Thứ Ba, 3 tháng 5, 2022

Satan có một kế hoạch cho đời sống của bạn -- 1

“Một cuộc chiến cam go chống lại quyền lực bóng tối tiếp diễn suốt trong lịch sử nhân loại; khởi đầu từ lúc khai nguyên và sẽ kéo dài đến ngày cuối cùng như Lời Chúa phán... Dấn thân vào cuộc chiến này, con người phải luôn luôn chiến đấu để gắn bó với sự thiện và chỉ đạt được sự thống nhất nội tâm, sau khi hết sức cố gắng với sự trợ giúp của ơn Chúa (x. GS 37,2).” – GLCG 409

Không mấy chúng ta sống ý thức được “quyền lực bóng tối tiếp diễn” suốt cuộc đời chúng ta. Câu chuyện của Raul dưới đây giúp chúng ta ý thức được sự hiện diện của quyền lực của bóng tối, không phải để sợ hãi nhưng là để chúng ta nắm lấy vũ khí của đức tin vào Chúa Giêsu Kitô và ân sủng của Người.

 


 

Ý định của Chúa là phá hủy các thần tượng của chúng ta… Chính Chúa là Đấng có quyền trên chúng ta, ta tưởng Chúa tấn công ta nhưng là vì Ngài muốn loại bỏ điều ta ưa thích nhất và đã vô tình gắn bó với điều đó bằng cả trái tim và linh hồn - thần tượng mà ta đã mang theo mình hàng năm trời và sùng kính nó như Thiên Chúa thật.
-- Andre Louf

Cuộc giải thoát của Raul

Raul và vợ anh đến gặp Janet và tôi để cầu nguyện. Khi chúng tôi hỏi xem anh muốn cầu nguyện điều gì, anh đáp, “Tính kiêu hãnh; nó đã luôn ở cùng tôi. Thời đi học tôi luôn là trò giỏi và còn nổi tiếng. Tôi đã cưới được nữ hoàng trung học.  Kinh doanh và gần như mọi việc tôi làm đều thành công. Tôi xem sự thành đạt là cả cuộc sống của mình.”

Wow, tôi nghĩ. Anh ta hiểu rõ cách thần khí của tính kiêu hãng hoạt động. Giúp anh ăn năn, từ bỏ và được tự do là việc dễ thôi.

Tôi hỏi “Chúng ta cầu nguyện nhé?”

“Không, còn điều nữa.” Anh bắt đầu khóc, điều bất thường đối với một người đàn ông kiêu hãnh. Anh đã thật sự tuyệt vọng.

Đó có thể là điều gì? Tôi nghĩ.

“Năm năm trước tôi đã ngoại tình,” Raul kể. “Tôi đã xưng tội nhiều lần. Vợ tôi đã tha thứ cho tôi, nhưng tôi không thể tha thứ cho chính mình. Khi tôi ngắm nhìn vợ tôi và lũ trẻ và cảm thấy tình yêu cùng lòng biết ơn trong tâm hồn mình, điều tôi đã làm luôn hiện ra. Tôi nghĩ về cách tôi đã phản bội họ.” Anh càng khóc tợn. Đây là người đàn ông tốt, đã cam kết với Chúa và hết lòng sống đức tin Kitô giáo.

Tôi đã thấy điều gì ở Raul? Anh đã bị cám dỗ qua thành công và năng khiếu, và sau đó bị giam cầm bởi thần khí kiêu hãnh. Và tính kiêu hãnh đó đã cho phép anh trốn khỏi những nỗi sợ và bất an sâu thẳm hơn. Đi cùng kiêu hãnh thường có những thần khí như bề trên, kiêu ngạo, tự mãn, tự biện minh và tự lực, những thần khí này ảnh hưởng đến toàn bộ lối tư duy. Một người có thể học cách nói năng rất khiêm nhường, nhưng cùng lúc anh ta có lẽ đang thao túng cách những người khác nhìn nhận mình. Trường hợp của Raul cũng vậy. Với tính kiêu hãnh dẫn đường, và tính vị kỷ, ích kỷ cùng kiêu ngạo theo sau, nhiều người đàn ông dẫm lên lối mòn dẫn tới tội ngoại tình. Những suy nghĩ như, tôi không được thấu hiểu, tôi xứng đáng, tôi không được trân trọng, hình thành trên nền móng của nhu cầu ngầm ẩn phải che dấu sự bất an bằng cách duy trì vị trí dẫn đầu và là người kiểm soát. Giờ đây chính sự kiêu hãnh đã khiến anh ngoại tình lại hành hạ anh với những lời buộc tội. Sao mày nỡ làm thế với vợ con mày? Mày đã thất bại trong địa hạt duy nhất có ý nghĩa của cuộc đời.

Anh đã cố gắng bù đắp bằng việc xưng tội, đau buồn và tự buộc tội. Tính kiêu hãnh không cho anh lãnh nhận ơn tha thứ và bao dung của Thiên Chúa. (Từ chối buông bỏ tội thường là công việc của tính kiêu hãnh, nó dụ ta nghĩ rằng ta phải tự cứu mình.) Thái độ tự bào chữa yêu cầu anh làm điều gì đó để cải thiện tình trạng.

Raul đã hoàn toàn ăn năn từ lâu trước khi chúng tôi gặp nhau. Vào lúc này, điều anh cần nhận ra và từ bỏ là chương trình hủy hoại ma quỷ muốn cho đời sống của anh. Sau khi chúng tôi bàn bạc các vấn đề, anh sẵn sàng cầu nguyện: “Nhân danh Chúa Giêsu, tôi từ khước tính kiêu hãnh, tự mãn, bề trên…Nhân danh Chúa Giêsu, tôi từ khước thần khí ngoại tình và bất tín…Nhân danh Chúa Giêsu, tôi từ khước thần khí tự buộc tội và lên án…Còn điều gì anh muốn từ khước không?

“Còn, mặc cảm tội lỗi.”
“Gì nữa?” Tôi hỏi.
“Tôi nghĩ là hết rồi.”
“Nhân danh Chúa Giêsu, ta ra lệnh cho mọi thần khí mà Raul đã từ bỏ phải rời đi ngay.”

Raul cảm thấy một sự tự do mới trong tâm hồn. Ảnh hưởng của ma quỷ đã bị phá vỡ, giải phóng anh tới những địa hạt mới của sự phát triển đức tin Kitô.
Nhiều năm trước Raul đã mắc bẫy của ma quỷ muốn hủy hoại anh.

Trích từ Chương 2 của sách Unbound: A Practical Guide to Deliverance from Evil Spirits by Neal Lozano

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive