Thứ Năm, 26 tháng 5, 2022

Hỏi đáp về ma quỷ và trừ quỷ với Cha Vincent Lampert

Lời từ video:

- Lời cầu nguyện nài khẩn và Lời ra lệnh
- Những trò chơi đóng vai các thần khí...
- Tại sao các thánh bị quỷ hành hạ
- Đồ trang sức bị yểm. Làm phép đủ chưa
- Thể dục Yoga

- Cầu nguyện bằng tiếng La-tin có hữu hiệu hơn không?
- Về việc săn ma

Hỏi: Những Lời cầu nguyện nài khẩn và Lời ra lệnh. Tôi muốn hỏi… có người cảnh cáo mọi người về việc dùng một trong hai cách cầu nguyện ấy…

Lời cầu ra lệnh là dành cho việc trừ quỷ trọng thể. Đó là những lời ra lệnh đến với ma quỷ và đó là những lời cầu nguyện mà Giáo hội dạy chỉ những linh mục đã được vị Giám mục của địa phận mình cho phép mới nên dùng những nghi thức đó. Chỉ vị linh mục trừ quỷ ra lệnh cho ma quỷ. Còn phần những lời cầu nguyện khẩn nài, kêu lên với Chúa ai cũng có thể dùng được.

Trong sách Nghi thức, có những mẫu cầu nguyện dâng lên Chúa: “Lạy Chúa, Chúa thấy tôi tớ Chúa đây đang quằn quại trong đau khổ, xin hãy đến phù trợ họ và cứu họ thoát khỏi ma quỷ đang hành hạ họ đây.” Bất cứ ai cũng có thể cầu nguyện cách đó, nhưng để nói với ma quỷ: “Ta ra lệnh cho ngươi, Ta buộc ngươi…” thì Giáo hội dạy chúng ta không nên làm vì chúng ta có thể đặt mình trong tình huống nguy hiểm.

Ngay cả ĐHY Ratzinger, sau này là ĐTC Bênêđictô XVI, trong khoảng giữa những năm của thập kỷ 1980 cũng đã cảnh báo rằng những lời cầu khẩn đến với Chúa ai cũng có thể dùng, nhưng ra lệnh cho quỷ dữ thì chỉ được dành cho vị giám mục hoặc vị linh mục đã được ủy phép để nói những lời cầu ra lệnh đó.... Có một số người sẽ nói họ có quyền để nói những lời ra lệnh đó theo như phẩm chức họ đã được lãnh nhận qua bí tích Rửa tội. Nhưng nếu bạn muốn đánh bại ma quỷ bằng việc bất tuân vị giám mục của địa phận thì việc bất tuân và chiến đấu với ma quỷ không đi đôi với nhau. Nó là công thức dành cho thảm họa.

Hỏi: Những trò chơi đóng vai mà những người trẻ thường chơi, tôi chưa bao giờ chơi nó. Nhưng tôi nghĩ người trẻ đang nhập vai trong những tính cách của các thế lực và những thần khí đó…

Điều đó nguy hiểm. Chúng ta nghĩ rằng những trò chơi đó thì vui và giải trí nhưng nó có thể là cách tinh vi ma quỷ dùng để chiếm một chỗ nào đó trong cuộc sống chúng ta.

Bạn biết ma quỷ không sống trong dòng thời gian, nó không vội vàng và mục đích của nó là hủy diệt đời sống chúng ta. Nó có thể làm việc đó qua trò chơi đóng vai, v.v... vì những trò chơi đó làm cho sự dữ có sức quyến rũ. Chúng ta bắt đầu nghĩ rằng nó vui và mang tính giải trí nhưng rồi chúng ta bắt đầu tiếp nhận tính cách của nhân vật mà chúng ta đang diễn tả.

Và đặc tính duy nhất chúng ta nên có là gì? Chúng ta cần có tương quan với Chúa Giêsu, đó là đặc tính duy nhất đáng được mặc lấy. Trong Gioan 3:30 nói, “Người phải nổi bật lên còn tôi phải lu mờ đi.” Khi chúng ta tham gia vào những loại hoạt động này, Chúa Kitô bị lu mờ còn kẻ dữ thì nổi bật lên

Hỏi: Khi những vị thánh như Gioan Vianney bị ma quỷ hành hạ, gần như là hết cả cuộc đời linh mục của ngài. Tôi muốn hỏi nó có ngụ ý gì?

Những vị thánh của Giáo hội bị ma quỷ làm đau đớn, bạn đề cập đến thánh Gioan Vianney. Chúng ta cũng có thể nghĩ đến Thánh Padre Pio. Chúng ta nghĩ đến Thánh Phaolô, một thủ hạ của Satan được gửi đến để quấy phá ngài, để ngài khỏi tự cao tự đại. Hãy nhớ đến ông Gióp trong Cựu Ước.

Những ví dụ này tôi gọi là bị quỷ áp bức. Quỷ áp bức / quỷ hành. Chúa cho phép ai đó bị quỷ hành hạ, như là một đặc ân. Bạn có thể nghĩ điều đó có đi kèm theo tờ biên nhận không, tôi có thể trả lại hay đổi thứ khác được không? Nhưng Chúa cho phép một số người bị quỷ áp chế như là một cơ hội để họ bày tỏ lòng trung tín đối với Chúa. Chắc chắn,

Thánh Gioan Vianney không cần được trừ quỷ. Chính vì sự thánh thiện của ngài nên ma quỷ đã hành hạ ngài. Về Thánh Padre Pio, có một cuốn sách nhỏ, tựa đề “Quỷ trong cuộc sống của Padre Pio”, Padre Pio thường gọi con quỷ là ông già râu xanh. Đó là biệt danh ngài dành cho con quỷ. Trong cuốn sách, Padre Pio viết, Một đêm khi ngài đang ngủ, quỷ đến và tạo ra đủ thứ tiếng ồn ầm ĩ trong phòng Padre Pio, khiến thánh nhân không thể ngủ được để rồi ngày hôm sau Padre Pio không thể chào đón những người hành hương đến gặp ngài hoặc nghe họ xưng tội. Padre Pio nói ngài lăn qua, nhìn thấy nó và nói, “Thì ra là ngươi, ông già râu xanh, ta tưởng có ai quan trọng chớ.” Rồi lăn người lại ngủ tiếp. Đó là một thái độ tuyệt vời mà tất cả chúng ta nên có. “Ồ, té ra chỉ là ngươi.”

Tôi thường nói ma quỷ thì như con gián, khi bạn bật đèn lên, con gián làm gì? Nó nhốn nháo tìm lỗ gần nhất hoặc kẽ hở mà nó có thể ẩn nấp. Và ánh sáng mà chúng ta đưa đến là gì? Ánh sáng của Chúa Kitô chiếu lên ma quỷ thông qua lời cầu nguyện riêng biệt và sứ vụ này của Giáo hội

Hỏi: Bố tôi đã có lần nói với tôi rằng những món đồ trang sức có thể bị yểm. Tôi và em gái tôi có rất nhiều đồ trang sức trong phòng của chúng tôi. Nếu một món đồ trang sức hoặc thứ gì bị yểm và chúng tôi không biết, khi nhà chúng tôi được cha đến làm phép, vậy có đủ chưa?

Như vậy là đủ. Vấn đề là nếu vật đó bị yểm, thì có phải vật đó tự căn là của sự dữ? Nếu một vật được tạo ra để tôn vinh một con quỷ nào đó thì đúng, vật đó tự căn là của ma quỷ. Nhưng nếu chỉ là chiếc nhẫn bình thường thì được làm phép là đủ. Vì bạn lấy nó ra khỏi thế giới của sự thô tục, và đặt nó trở lại trong thế giới thánh thiêng. Nhưng vấn đề là vật đó có bắt nguồn từ ma quỷ không? Nếu nó là như vậy thì nó nên bị tiêu hủy (rảy nước phép trước khi hủy/đốt nó. Một nhà trừ quỷ quên rảy nước phép trước khi đốt, ngửi khỏi đó vào khiến Cha mắc bệnh.), chẳng hạn như Bảng cầu cơ. Nhưng nếu một đồ vật chỉ đơn giản bị yểm bùa, nó có thể được làm phép và dùng lại.

Vì bạn có thể suy nghĩ một chút, những người bị quỷ ám, chúng ta có nên tiêu diệt họ không? Không, chúng ta sẽ chúc lành cho họ qua lời cầu nguyện đặc biệt này của Giáo hội.

Hỏi: Tôi có một câu hỏi về Yoga vì tôi biết nhiều người tập Yoga. Cha nghĩ gì về nó? Tôi biết nhiều người sử dụng nó chỉ để làm duỗi người. Tôi không biết họ dùng để thực hành suy niệm Yoga hay chỉ dùng nó duỗi người để thân thể được dẻo dai hơn. Tôi muốn biết Cha nghĩ gì về nó?

Việc thực hành Yoga: Giáo hội có cảnh báo về việc này. Bạn biết từ “Yoga” được kết nối với từ “yoke/cái ách.” Vậy người ta đang gánh lấy cái ách gì vậy? Và Giáo hội nói thường đa phần người ta hầu hết không có khả năng tách bạch việc tập thể dục ra khỏi những lời cầu nguyện, ra khỏi tính chất tâm linh kết nối với nó. Thậm chí những tư thế khác nhau trong yoga cũng là những tư thế cầu nguyện cho các vị thần khác nhau trong Ấn Độ giáo. Vậy sự nguy hiểm có thể là một ai đó chỉ bắt đầu vì lợi ích thể lý, nhưng sau đó họ có thể bị thu hút bởi tính chất tâm linh gắn liền với nó. Nếu một người cần co duỗi thân thể, tôi nghĩ có rất nhiều cách khác tốt hơn là đón nhận một phương pháp thực hành tâm linh mà thực sự không có bất kỳ gốc gác Kitô giáo nào trong đó.

Hỏi:Tôi muốn biết Cha nghĩ gì về những cuốn sách như Unbound (tạm dịch: Tháo gỡ. Trongsạch.com sẽ dịch vài chương hữu ích) của Neil Lozano và tác vụ chữa lành, giải thoát mà ông thực hiện.

Đó là câu hỏi hay. Những cuốn như Unbound? Trong thế giới Trừ quỷ... Việc trừ quỷ là gì? Có việc cầu nguyện trừ quỷ, có việc cầu nguyện giải thoát, cầu nguyện chữa lành nội tâm. Cách cầu nguyện trong Unbound của Neil Lozano là cầu nguyện chữa lành nội tâm, ý thức được nhiều người trải nghiệm những đổ vỡ trong đời sống của họ. Họ lớn lên trong một ngôi nhà hỗn loạn, có thể ai đó nghiện rượu, nghiện ma túy, bất cứ điều gì có thể xảy ra. Rồi sau đó, chúng ta giúp người đó đối phó với sự đổ vỡ mà họ đã trải qua. Vì thế, chúng ta có chữa lành nội tâm, giải thoát và trừ quỷ.

Hỏi: Câu hỏi của tôi rất ngắn. Cha nghĩ gì về bộ truyện Harry Potter?

Harry potter tôi sẽ nói đó là loại văn học có bản chất để dạy giáo lý. Những người trẻ tuổi sẽ đọc những loại sách này. Đối với tôi, việc chỉ cấm các em đọc nó, cấm xem phim là không đủ. Các bậc cha mẹ Công giáo cần ngồi xuống với con cái của họ và trò chuyện về loại văn học đó, về cách nó không phù hợp với đức tin của chúng ta như thế nào.

Bạn không thể nói với những người trẻ ngày nay ‘Đừng đọc cái này, đừng xem cái kia’ nhưng các bậc cha mẹ có thể sử dụng điều đó như một cơ hội dạy dỗ con cái của họ, chỉ ra ‘Tại sao điểm này không phù hợp với đức tin Công giáo của chúng ta?’ Thực tại là nhiều người trẻ sẽ chọn đọc Harry Potter nhưng lần cuối các em cầm lấy cuốn Kinh thánh hoặc sách giáo lý Công giáo là khi nào?

Nếu có sự cân bằng tốt, chúng ta có thể lọc qua những thể loại văn học này nhờ đức tin của chúng ta để biết được điều gì không phù hợp với đức tin, qua mối tương quan của chúng ta với Chúa.

Hỏi: Câu hỏi cuối cùng của tôi là tinh dầu? Cha có ý kiến gì về nó?

Vâng, trong thế giới trừ quỷ, "hội thẩm đoàn" vẫn đang còn xem xét về tinh dầu vì ngày nay, bạn tìm thấy nó trong mọi thứ. Tôi biết đây là câu hỏi mà Hiệp hội trừ tà quốc tế... Đó là lý do tại sao chủ đề này được đề cập đến và Giáo hội phải hồi đáp như thế nào. Vì bạn có thể tìm thấy tinh dầu trong những thứ bạn uống, những chất làm thơm phòng, chúng ta tìm thấy nó trong mọi thứ.

Hỏi: về Nội dung Khiêu dâm và Ma quỷ …

Và tôi sẽ đặt nội dung khiêu dâm dưới tiêu đề Đời sống tội lỗi theo thói quen. Hành vi nghiện ngập trở thành thói quen. Nội dung khiêu dâm ngày càng gia tăng do bởi công nghệ, nó luôn trong tầm tay của mọi người ngày nay và kết quả là tôi nghĩ rằng ma quỷ sử dụng nó.

Như tôi đã nói, ma quỷ là một kẻ cơ hội, nó sẽ sử dụng bất kỳ cách nào có thể, để cố gắng phá huỷ cuộc sống chúng ta. Và hành vi gây nghiện cho dù đó là khiêu dâm, ma túy, hay rượu,.. ma quỷ đều có thể sử dụng để hủy hoại cuộc sống của chúng ta.

Hỏi: Cha có đề cập đến giải trí. Tôi đã thấy rất nhiều chuyển thể thông qua giải trí liên quan đến Thiên Chúa, thiên thần, ác quỷ, và tôi nhận thấy rằng họ đã làm xáo trộn nhận thức của mọi người về cách hoạt động của thiên thần và ác quỷ các nghiêm trọng. Cha có thể đưa ra lời khuyên nào như việc giáo dục mọi người đúng cách về những điều này? Và thiên thần và ác quỷ thực sự hoạt động như thế nào?

Vâng, đó là một câu hỏi tốt. Câu hỏi là về các thiên thần. Hầu hết mọi người đều có một cái nhìn cảm tính nào đó về các thiên thần. Thậm chí đôi khi nghe thấy ai đó chết thảm thương, mọi người sẽ nói, họ bây giờ là thiên thần của tôi trên thiên đàng. Nhưng không, loài người không trở thành thiên thần. Tôi hiểu khi đau buồn họ tìm kiếm cảm giác an ủi. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phải hiểu bản chất của thiên thần được Chúa dựng nên. Khả năng của họ là gì? Họ không thể làm những điều gì? Đúng là chúng ta cần học biết về điều đó. Nhưng tôi không thể nói chi tiết hơn nữa. Tôi cần phải bàn luận về những gì Thánh Tôma Aquina dạy. Tôi nghĩ thật quan trọng để chúng ta hiểu bản chất của thiên thần, những gì họ có thể làm vì nó cho chúng ta một cái nhìn sâu hơn vào thế giới ma quỷ. Những gì nó có khả năng và những gì nó không thể làm được.

Hỏi: Chúng ta cần biết điều gì về quỷ nhập vào động vật như chúng ta nghe trong Phúc âm ma quỷ xin nhập vào đàn heo? Và có những vị thánh như Padre Pio, trong thời thơ ấu đã bị tấn công bởi một con chó đen? Vậy thì việc bị ám nơi động vật diễn ra như thế nào? Những dấu hiệu đó là những dấu hiệu nào và nó có giống với một người bị quỷ nhập không?

Việc nhập vào động vật được coi là quỷ phá nên nó sẽ được đăt vào thể loại nơi chốn, một vật dụng hoặc có thể là một động vật. Vì thế động vật là một loại quỷ phá. Rõ ràng là con vật không làm gì đó để mời con quỷ đi vào. Nó xảy ra vì, chẳng hạn như Chúa Giêsu đuổi những con quỷ và chúng đi vào đàn heo. Chúa cho phép điều đó xảy ra. Và nó có thể xảy ra vì ai đó dùng động vật trong một thứ nghi thức Satan nào đó, một việc làm cho Satan.

Hỏi: Cha nghĩ gì về những nhà truyền thông Công giáo, những người đang cố gắng cạnh tranh với thế giới thế tục và cố gắng tạo ra những lựa chọn thay thế những thứ như Harry Potter và những thứ tương tự? Những nhà văn như Tolkien, những người vẫn viết về những việc thần tiên, và cha nghĩ gì về việc họ muốn làm nó không giống như những hành vi huyền bí, thờ tà thần, nhưng trình bày là vì chúng ta được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa, chúng ta có những quyền lực đến từ Chúa. Chằng hạn như các vị thánh. Vẫn có nhưng vị làm những điều phi thường như có mặt ở hai nơi chốn, được bay lơ lửng và những thứ tương tự.

Tôi nghĩ rằng những loại văn chương dẫn người ta đến với Chúa là tốt và lành mạnh. Những loại văn chương này có thể là một phản ứng tốt đối với những loại văn học làm những sự về ma quỷ hấp dẫn. Vì vậy, tôi nghĩ đó là những điều rất tích cực, nếu chúng giúp mọi người suy nghĩ về đức tin của họ và phát triển trong mối tương quan của họ với Chúa.

Hỏi: Cha có đề cập đến cầu nguyện tiếng latin. Cha có thể nói nhiều hơn về điều đó không? Đọc một Kinh Kính mừng bằng tiếng La-tinh có hiệu quả hơn là đọc bằng tiếng Anh không?

Vậy câu hỏi là tiếng La-tinh có hiệu quả tốt hơn tiếng Anh không? Đối với tôi, hiệu quả của lời cầu nguyện không hệ tại ở ngôn ngữ mà chính là những lời cầu nguyện. Nghi thức mới khi nó được đưa ra vào năm 1998, người ta nói rằng những lời cầu nguyện dường như không có sức mạnh cho lắm, so với nếu bạn dịch nghi thức cũ sang tiếng Anh, dường như có sức mạnh hơn. Đó là lý do tại sao nó đã được điều chỉnh lại vào năm 2004 và 2005.

Khi chúng ta tranh luận về ngôn ngữ, ma quỷ thực sự vui thích về điều đó. Bởi vì cuối cùng đó là lời cầu nguyện của Giáo hội và nếu đó là lời cầu nguyện của Giáo hội thì đó mới là điều quan trọng.

Tôi biết một linh mục trừ quỷ sử dụng nghi thức mới và kể, con quỷ tỏ lộ và nói, “Ông sẽ không tìm cách đuổi tôi bằng bản dịch đó, đúng không ông?” Cha ấy nói vì thế và ngừng dùng nghi thức mới. Vì thế nói hỏi Cha ấy, “Nếu ma quỷ là cha của mọi sự dối trá, tại sao Cha lại tin sự gì đó từ miệng người quỷ đang dùng để nói với Cha?”

Tôi nghĩ ma quỷ rất thích thú khi chúng ta tranh luận về ngôn ngữ vì điều quan trọng thực sự là lời cầu nguyện của Giáo hội, sự thánh thiện của người đang nói lời cầu nguyện đó.

Vì nếu tôi không đang ở trong tình trạng ân sủng và tôi làm việc trừ quỷ, tôi đang đặt chính mình trong tư thế bị quỷ tấn công. Nếu bạn nghĩ về cuộc đời của các vị thánh, trên đầu họ luôn có vầng hào quang. Họ đang tỏa ra vinh quang ai? Của riêng họ ư? Không, họ đang tỏa rạng vinh quang của Chúa. Vị vậy một linh mục trong trạng thái ân sủng đang thực hành nghi thức trừ quỷ, người ấy phải tỏa rạng vinh quang và sự hiện diện của Chúa, qua lời cầu nguyện của Giáo hội.

Bạn cũng biết khi cử hành các bí tích của Giáo hội, tính chất cá nhân của người linh mục không quan trọng. Nếu vị linh mục không phải là một người tốt, và linh mục ấy cử hành một đám cưới thì bí tích hôn nhân vẫn thành. Nếu vị linh mục ấy cử hành Thánh lễ, thì đó vẫn là Mình và Máu Chúa Kitô.

Nhưng trong một buổi cầu nguyện trừ quỷ thì không như vậy. Vì vậy, tôi cần đảm bảo rằng tôi đang ở trong trạng thái ân sủng. Tôi biết những người trừ quỷ không ở trong trạng thái ân sủng (chưa xưng tội), khi họ làm việc trừ quỷ, quỷ sẽ không bị xua đuổi ra khỏi đó vì con quỷ ấy không cần vâng lời họ vì trạng thái tội lỗi của chính họ mà họ chưa giải quyết.

Hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã làm việc hoặc đang làm việc ở một nơi mà đồng nghiệp của bạn thực hiện các hoạt động như săn ma, và họ tìm kiếm ma hoặc các thần khí. Rồi các đồng nghiệp khác nói với bạn, “Ồ, ở nơi này, bạn sẽ cảm thấy được những hiện tượng kỳ lạ, hoặc bạn cảm thấy như ai đó đang ở đây, mặc dù bạn là người duy nhất ở đó. Tôi nghĩ đến việc lấy muối đã được làm phép rảy vào đó? Tôi có thể làm những gì khác? Nhờ một linh mục đến làm phép nơi đó? Cha sẽ làm gì trong tình huống đó?

Một vài năm trước, tôi đã đi nghỉ hè cùng một số người trong gia đình tôi. Tôi có sáu anh em và hai chị gái, chúng tôi ở Savannah, Georgia, và chúng tôi đã đi dạo vào một buổi tối và gặp những người đang lên xe buýt để đi gặp ma. Tôi nói với một người chị của tôi, tôi cũng sẽ đi tham quan với họ và mang theo nước thánh và rảy nước phép mọi nơi. Chị tôi cười và nói, Tôi sẽ làm họ mất kinh doanh.

Về việc ma quỷ hiện hữu ở một địa điểm: ma quỷ là thuần linh, chúng không ở đây hoặc ở đó. Chúng ta nói nó ở đây hoặc ở đó, nếu đó là nơi nó chọn để hoạt động. Một con quỷ không sống trong một ngôi nhà bỏ hoang. Có thể chính điều người săn ma đang làm đã thu hút sự chú ý của con quỷ, và khiến nó xuất hiện ở đó. Nhưng ma quỷ không có địa chỉ như chúng ta, bởi vì chúng là thuần linh. Vì vậy, hoạt động của các thợ săn ma, thực sự có thể gây ra các biểu hiện xảy ra.

Bất kỳ nhà trừ quỷ nào cũng sẽ nói với bạn khoảng 99% lần, thần khí đó không phải là linh hồn của những người đã chết, bây giờ đang ở đó. Thần khí đó là ma quỷ đang đùa với những người này, tìm cách đi tâm trí của họ.

Một tối nọ, tôi đang xem một chương trình và chuyển qua một kênh khác, một người đang đi tìm ma và chương trình đang kết thúc. Người đi săn ma nói, “Bây giờ tôi rời đây nhé. Cái gì ở đây, đừng theo tôi về nhà. Tôi không muốn bạn ở trong nhà của tôi. Bạn ở lại đây và đừng quấy phá tôi.” Thật là một tuyên bố điên rồ bởi vì ma quỷ muốn có sự kết nối với con người, vì chúng muốn phá hủy cuộc sống của chúng ta. Chúng sẽ không chỉ sống trong một ngôi nhà bỏ hoang ở đâu đó. Chúng sẽ tìm hết mọi cách kết nối với chúng ta và làm cho đời sống chúng ta tan rã ra.

Tôi nghĩ đam mê với việc săn ma và tất cả những thứ tôi đặt dưới thể loại giải trí đó, chúng ta có thể nghĩ rằng nó rất vui thích và thú vị, nhưng chúng ta đang đưa cho ma quỷ một chỗ đứng trong cuộc sống của chúng ta.

Hỏi: Không biết liệu Cha có thể liệt kê một số lời cầu nguyện thích hợp cho giáo dân sử dụng khi họ cảm thấy như thể họ đang bị tấn công về mặt tâm linh? Hoặc có thể có bất kỳ lời cầu nguyện nào mà người giáo dân có thể không biết nhưng họ có thể dùng để cầu nguyện.

Nếu người ta nói với tôi rằng họ nghĩ họ đang bị quỷ quấy phá, hành hạ và họ không cần sự trừ quỷ, thường là họ gửi email cho tôi. Sau đó, tôi sẽ gửi lời cầu nguyện từ cuốn sách này. Vì nghi thức trừ tà mới có những lời cầu nguyện mà người ta có thể dùng để cầu nguyện cho chính họ. Như tôi đã nói bạn không thể mua cuốn sách này, đây là một mẫu cầu nguyện mà người ta có thể dùng: Lạy Chúa, là Đấng bảo vệ những ai tin tưởng vào Chúa, xin Chúa hãy nắm lấy thuẫn đỡ và khiên che, đến hỗ trợ con. Giải thoát con khỏi cạm bẫy của kẻ thù và với quyền năng của Chúa, chiến đấu những kẻ đang tấn công con. Nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Tôi nghĩ có một số mẫu lời cầu nguyện trong cách sách giải cứu hoặc chiến đấu tâm linh đã được xuất bản. Nhưng khi ai đó liên lạc tôi, tôi sẽ gửi cho họ những lời cầu nguyện từ sách trừ quỷ, những lời mà họ có thể dùng để cầu nguyện cho chính họ.

Hỏi: Một cha xứ có lần bảo gia đình tôi rằng kinh cầu nguyện với Thánh Micae chỉ nên đọc khi cầu nguyện với nhóm và không nên đọc một mình. Cha nghĩ gì về việc đó?

Bạn biết lời cầu nguyện đó là do Giáo Hoàng Lêô thứ XIII viết ra và trước đây thường được đọc ở cuối Thánh lễ. Kinh có dùng chữ chúng tôi nên ý là để cầu nguyện trong cộng đoàn. Tôi không thấy gì nguy hiểm cho cá nhân đọc lời cầu nguyện đó. Khi bạn sợ hãi hoặc trong tình huống nào đó, bạn dâng lên Chúa lời kinh đó, tôi nghĩ đó có thể rất hiệu lực. Nhưng nói chung, nó là một lời cầu nguyện với cộng đoàn. Cũng như Kinh Lạy Cha, chúng ta không đọc, Lạy Cha của con ở trên trời... Nhưng có nhiều lần chúng ta đọc lời cầu nguyện đó một mình và đó là điều hoàn toàn bình thường.

Hỏi: Cám ơn Cha nhiều. Phá thai và ma quỷ… Hầu hết chúng ta, nếu không muốn nói tất cả chúng ta vào những thời điểm khác nhau không thể lãnh nhận các bí tích với thứ dịch bệnh này. Cha có thể cho biết Cha nghĩ gì về việc đó?

Tôi nghĩ ma quỷ đang lợi dụng đại dịch này bởi vì chúng ta không được phép đến nhà thờ, không được phép cử hành các bí tích, và chúng ta đã đánh mất ý thức cộng đồng. Có nhiều người tham dự Thánh Lễ trực tuyến nhưng nó vẫn không thể nào được so sánh với việc thực sự tham dự Thánh Lễ trong cộng đoàn tại giáo xứ.

Giáo xứ của tôi, chúng tôi có những máy phát sóng vô tuyến hoạt động trong phạm vi 300 thước. Giáo dân có thể ngồi trong bãi đậu xe và nghe trên kênh 88.7. Nhưng lần nữa, tôi nghĩ rằng ma quỷ đã lợi dụng tình huống này để cô lập chúng ta hơn nữa.

Và thách thức mà Giáo hội sẽ phải đối mặt là tìm cách đưa người ta trở về với giáo xứ. Đó là câu hỏi mà các linh mục và giám mục phải đương đầu khi người ta không còn đến nhà thờ và chúng ta ngay cả đã nói với họ, họ không cần đến nhà thờ. Điều gì sẽ đưa họ trở lại? Bởi vì hầu hết mọi người sẽ phát triển các mẫu sống mới sau ba tháng. Có nhiều người thậm chí còn nói với tôi, “Chúng tôi không có ý định tham dự Thánh Lễ ở giáo xứ. Chúng tôi đã tìm những cách mới để cầu nguyện một mình. Chúng tôi không thấy giá trị của việc đi đến nhà thờ nữa. Vì thế, Giáo hội sẽ bị thách thức trong những việc Giáo hội được gọi để thi hành.

Và bạn có nói đến phá thai. Tôi nghĩ ma quỷ rất ưa thích việc phá thai vì chúng ta tự tiêu diệt chính mình, chúng ta giết chết thế hệ tới.

Hôm nay là Lễ các Tổng Lãnh Thiên thần. Chúng ta hãy cùng nhau đọc Kinh Thánh Micae.

Nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần. Amen.

Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, xin giúp chúng con trong cơn giao chiến, chống trả sự hiểm ác mưu sâu của quỷ dữ. Chúng con sấp mình nguyện xin Chúa chế trị nó; cũng xin hoàng tử cơ binh trên trời lấy quyền phép Chúa mà hạ Satan cùng các quỷ dữ, đang rong ruổi khắp thế làm hại các linh hồn, bắt chúng giam cầm trong hỏa ngục. Amen.

Chúa ở cùng anh chị em, - và ở cùng Cha. Xin Thiên Chúa Toàn năng ban phúc lành cho anh chị em. Chúa Cha, và Chúa Con, và Chúa Thánh Thần. Amen.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive