Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

Những câu hỏi để xét mình và nghi thức của Bí tích Hòa giải

Lời từ video

... Tôi muốn định nghĩa tội theo cách này… vì Kinh Thánh có nhiều cách khác nhau để diễn tả tội lỗi và tất cả những hình ảnh này rất hữu ích. Đây là cách tôi diễn tả về tội. Tôi không phải là tôi tức giận, ngang ngạnh hay bướng bỉnh với Chúa; tội cũng không cần dính dáng đến việc tôi làm hại ai, hay làm tổn thương người khác. Nó không bao giờ chỉ là một sự xui xẻo hay một sự cố tình cờ. Tội là điều này: Lạy Chúa, con biết điều Chúa muốn con làm, nhưng con không màng đến. Con chỉ muốn làm điều con muốn làm mà thôi [Thái độ] đó là tội. Lạy Chúa, con biết điều Chúa muốn con làm; nhưng con lại muốn điều con muốn. Con biết Chúa muốn con làm gì nhưng con sẽ làm điều con muốn làm. Tội là biết điều Chúa muốn nhưng lại trong tự do chọn làm điều khác.

... đây không chỉ là tội đã phạm mà còn là việc kết hợp mật thiết với Chúa. Đó là lý do tại sao điều trước hết bạn cần hỏi mình là “Chúa có là trọng tâm của cuộc đời tôi hay không? Hay là tôi đã để Chúa đứng bên lề cuộc sống tôi?”

BẢN HƯỚNG DẪN XÉT MÌNH VÀ NGHI THỨC XƯNG TỘI

Bản hướng dẫn cách đi xưng tội và xét mình rất dễ để theo

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive