Thứ Ba, 16 tháng 1, 2024

Thánh ý Chúa thật là vững chắc, cho người dại nên khôn

Bài này được dịch từ một phần của video.

C.S. Lewis trong Lời nói đầu của cuốn sách Những bức thư của quỷ Ba Láp / The Screwtape Letters có viết:

Có hai sai lầm cùng nặng như nhau và trái ngược nhau mà loài người chúng ta có thể mắc phải về ma quỷ. Một là không tin vào sự tồn tại của ma quỷ. Hai là tin tưởng và quan tâm quá mức, cách không lành mạnh đến chúng. Bản thân chúng (quỷ dữ) đều hài lòng với cả hai sai lầm này. Nó vui mừng về việc làm của một pháp sư cũng như một nhà duy vật.

Ad dịch một phần video hy vọng chúng ta ý thức được những mánh khóe của sự dữ và hiểu biết rằng những lời dạy của Chúa và Giáo hội là để bảo vệ ta khỏi những nguy hiểm mà ta không thể nhìn thấy.

Ryan Bethea: Chào mừng bạn quay lại với The Exorcist, chương trình ghi lại tất cả những gì bạn muốn biết về chiến đấu tâm linh và có thể hơn thế nữa.

Tôi là Ryan Bethea, người đồng dẫn chương trình và hôm nay chúng tôi mang đến cho bạn phần hai của chương trình nghe như thể từ bộ phim được đề cử Giải Oscar: Những câu chuyện từ hai linh mục trừ quỷ. Chúng ta sẽ nghe từ cha John Zeta và cha Daniel Reehill, họ sẽ cho chúng ta nghe những câu chuyện từ những trận chiến thiêng liêng của chính họ. Chúng tôi luôn muốn khuyến khích người nghe “tự quyết định” trong việc chọn nghe chủ để này.

Trong bài trình bày hôm nay, có một câu chuyện khá rợn mình mà sẽ không phù hợp cho mọi người. Dù chúng tôi cố gắng trình bày tài liệu theo kiểu lâm sàng và đã chọn những câu chuyện này chủ yếu như một tài liệu giáo dục, chủ đề này vẫn đòi hỏi sự chủ ý quyết định. Cơ bản, chúng tôi muốn khuyến khích mọi người nếu bạn biết người nào đó đã qua đời rồi, 100% không còn sống, bỗng nhiên xuất hiện trong phòng ngủ của bạn, bạn nên dừng lại, quỳ xin Chúa đến thăm bạn ngay lúc đó.

Lúc này, chúng ta sẽ quay trở lại bang Tennessee, nơi cha Dan đã chia sẻ một câu chuyện khá bất ổn và sẽ làm chúng ta muốn cầu nguyện sốt sắng hơn tối nay. Bạn biết có nhiều thần khí được đặt tên dựa theo bản chất của hành động mà chúng hại loài người. Một trong số đó là thần khí được gọi là Incubus và Succubus, một loại quỷ cho nam và nữ quấy nhiễu loài người về mặt tình dục.

Cha Daniel: Cá nhân tôi chưa bao giờ gặp giống quỷ này mặc dù tôi đã học về nó ở trường trừ quỷ ở Rôma. Nhưng một ngày nọ, tôi nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ lớn tuổi, thực ra bà đã ngoài 70 tuổi và nói rằng, bà cần giúp đỡ. Bà cho tôi biết một chút chi tiết và tôi nói: Được, bà có thể đến văn phòng và cho tôi biết sự gì đã xảy ra.

Bà đến văn phòng và mô tả việc bà thức dậy vào một buổi tối, bà là một góa phụ và người chồng đã qua đời của bà đang đứng trong phòng ngủ và ông nói, “Anh có thể ngủ cùng em được không?” Bà nói được.

Cho những người không biết về ma quỷ: Chúng luôn tìm sự cho phép của một người. Và khi bà trả lời “Được”, đó là khoảnh khắc bà cho phép. Ông ấy lên giường và bà nói họ làm tình đêm đó và thật là tốt đẹp rồi nó kết thúc.

Buổi sáng, bà thức dậy một mình và không nghĩ ngợi nhiều về điều đó lúc này. Tôi hỏi bà: Nhưng bà đã chôn cất chồng bà và bà nhìn thấy hòm ông đi xuống đất, đúng không? Bà nói: Tôi biết, tôi biết vậy. Điều này nghe có vẻ khùng điên nhưng tôi cảm thấy cô đơn. Tôi nghĩ có thế Chúa cho phép ông ấy trở về và thăm tôi. Tôi nói: “Được rồi”. Bà ấy là Công giáo nên tôi nói: “Chúng ta không dạy điều đó”. Bà ấy nói: Tôi biết nhưng tôi cảm thấy cô đơn. Tôi hỏi: Rồi chuyện gì xảy ra sau đó?

Tối hôm sau, ông ta trở lại. Lần này, ông không xin để được lên giường, ông cứ lên giường và ông ấy hơi thô bạo với tôi. Rồi bà mắng ông ấy nói, “Không được quá mạnh với tôi”. Và kết thúc buổi tối, ông ấy rời bà.

Đêm hôm sau ông ta cưỡng hiếp bà một cách thô bạo và bà ấy hết sức sợ hãi. Đó là lúc bà gọi Văn phòng chưởng ấn và họ gọi tôi.

Tôi đi đến nhà bà, đọc lời cầu nguyện giải thoát, lời cầu nguyện thế kỷ thứ 13 của Giáo hoàng Lê-ô và nó rời khỏi đó. Từ đó bà không bị quấy rầy nữa. Đó là trường hợp dễ dàng. Tôi có đề cập trước đây là trước nạn dịch Covid, sự việc thì dễ dàng hơn, tôi chỉ đến [cầu nguyện] và chúng ra khỏi nơi đó.

Ryan Bethea: Trước hết, chúng ta hãy nói về một điểm rất quan trọng khi bà thấy người chết hiện ra trong phòng bà. Dù việc rõ ràng là nếu một người đã qua đời hiện ra trong phòng ngủ của bạn trong đêm tối và xin để cùng ngủ với bạn, bạn chắc chắn phải nói không. Nhưng người ta có thể cảm thông một bà góa, cảm thấy cô đơn, đang buồn nhớ chồng mình, bỗng nhiên thấy và tin rằng đó là ông, và nghĩ rằng có lẽ là vì Chúa cho phép ông hiện ra với bà.

Thật đáng buồn vì chúng ta biết trong thư thứ hai gửi Cộng đoàn ở Cô-rinh-tô 11:14, thánh Phaolô viết, “Lạ gì đâu! Vì chính Xa-tan cũng đội lốt thiên thần sáng láng”. Hơn nữa, vì biết rằng chúng ta có thể phải đối mặt với sự lừa dối về mặt thiêng liêng trong cuộc sống của mình, trong thư thứ nhất 1 của thánh Gioan 4:3 đưa ra cho Kitô hữu một công cụ chẩn đoán: “Thần khí nào không tuyên xưng Đức Giêsu, thì không bởi Thiên Chúa”.  Mặc dù chúng ta thường không biết hành vi nào có khả năng là cánh cửa mở cho phép những thần khí đi vào, những thính giả nghe podcast từ mùa trước, có lẽ nhận ra khuôn mẫu quen thuộc khi một thần khí yêu cầu sự cho phép và khi nó đã có sự cho phép đó, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nhiều.

Cha Daniel: Khoảng 3 ngày sau, tôi nhận được một cú điện thoại từ một người khác, đây là một người đàn ông và ông đã ngủ trên ghế bành suốt 3 ngày vì quá sợ ngủ trên giường của mình. Tôi hỏi, “Chuyện gì đã xảy ra?”

Ông ấy đã có vợ và bà vợ ngủ ngay bên cạnh ông. Khoảng 4 đêm trước ông ta bị đánh thức bởi một sự gì đó đang kich thích bộ phận sinh dục của ông. Không có gì trên giường, chỉ ông và bà vợ. Và bà vợ ông không làm việc đó.

Rồi có một ý nghĩ đến trong tâm trí ông hỏi, “Ông có thích điều này không?” Ông trả lời tôi rất thích điều này và ông nói hãy cứ tiếp tục làm đi. Ông ấy nói ông ưa thích điều đó và sự việc kết thúc. Không có gì tiếp tục xảy ra.

Những điều tương tự xảy ra đêm sau đó. Nó quay trở lại và lần này, nó kích thích những phần khác mà ông không muốn bị kích thích. Đêm thứ ba, ông bị cưỡng hiếp và đó là lúc ông không thể trở lại phòng ngủ.

Ông gọi văn phòng và tôi đến, đọc lời cầu nguyện và nó rời đó, không bao giờ trở lại nữa.

Đến lúc này tôi nghĩ những sự này có vẻ kỳ lạ. Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này và đột nhiên tôi có hai trường hợp trong một tuần. Bốn năm ngày nữa trôi qua và tôi nhận được cuộc điện thoại thứ ba từ một người phụ nữ khác và đây là một luật sư. Cô ấy nói cô ấy đã chẳng theo tôn giáo nào cả (agnostic), cô không tin có Chúa và cô không hề quan tâm về điều đó. Cô đã có chồng và ông chồng cũng đang ngủ trên giường với cô. Một buổi tối, cô  cô ấy nhận thấy có thứ gì đó đang di chuyển thay đổi vị trí các bức tượng nhỏ trên tủ quần áo của cô ấy trong phòng ngủ của cô. Cô bị thu hút bởi nó và nó không làm cô sợ hãi. Cô nhìn những bức tượng nhỏ bị đi chuyển. Đêm thứ hai, nó quay trở lại và tiếp tục di chuyển mọi thứ xung quanh tủ quần áo. Cô ấy bắt đầu nghĩ, liệu mình đang tưởng tượng ra điều này hay là có thứ gì đó trong phòng nên cô ấy nói nếu có ai đó ở đây, nếu có sự gì ở đây, thì  hãy nắm lấy tay tôi và nó đã nắm lấy tay cô. Cô nghĩ, Ồ, vậy là có sự gì ở đây. Ở thời điểm này cô không có nỗi sợ gì cả và cô không biết tại sao cô lại nói nắm tay tôi nhưng cô đã nói.

Nó quay trở lại vào đêm hôm sau. Khi cô ở trên giường, nó bắt đầu chạm vào nhiều nơi khác nhau trên cơ thể cô và cô có vẻ thích thú với điều đó. Một lần nữa cô ấy không bảo nó dừng lại nên nó cứ đi xa hơn một chút và rồi đến đêm thứ tư, cô ấy bị cưỡng hiếp. Cô có ý chí mạnh mẽ hơn người đàn ông trong câu chuyện trước. Cô tìm cách để ngủ và nói với chồng cô canh chừng cho cô nhưng ông không thể làm được gì. Cô ấy nói khi cô bắt chéo chân thì nó sẽ xâm nhập vào cô ấy từ phía sau và điều đó càng đau đớn và nhiễu loạn hơn. Cuối cùng cô ấy đã gọi địa phận và nói, tôi không là người Công giáo nhưng tôi cần giúp đỡ và địa phận gởi tôi.

Khi tôi đến và cầu nguyện cho người phụ nữ này, nó đã không quấy nhiễu cô một tuần sau đó. Nhưng rồi nó quay trở lại và tôi nghĩ đó là vì cô ấy không có sự nối kết với một đời sống đức tin nên tôi nói cô cần đi thờ phượng Chúa với cộng đoàn và có một mối tương quan với Chúa Giê-su nếu không điều này sẽ trở nên tồi tệ hơn. Cô ấy nói được, tôi sẽ đi nhà thờ. Nó quay trở lại, tôi lần nữa đến với cô, và tôi hỏi điều gì đã xảy ra. Cô ấy trả lời tôi đã không có cơ hội để đi đến nhà thờ.

Tôi nói việc trừ tà không hoạt động như vậy. Tôi đã nói là chị phải trở lại với việc thờ phượng và thiết lập mối tương quan với Chúa ngay lập tức. Cô ấy trả lời, Được. Lần này tôi sẽ làm tốt hơn. Tôi đọc lời cầu nguyện lần nữa. Khoảng hai tuần cô ấy gọi lại và cô ấy vẫn chưa quay lại với việc thờ phượng. Tôi lại có công việc ở nước ngoài và vắng mặt khoảng ba tuần nên tôi đã giới thiệu cô ấy với một lính mục trừ quỷ mới hơn. Tôi nói chị phải nói chuyện với vị linh mục ấy lúc này. Tôi cho cha ấy biết các chi tiết. Cô ấy nói được. Linh mục ấy đến gặp cô, cha đọc lời cầu nguyện và cô ấy không gọi lại nữa.

Nhưng tôi không tin rằng nó đã biến mất. Tôi nghĩ có lẽ cô ấy đã cách nào đó chấp nhận sống với nó.

Tôi không biết và tôi chỉ đoán thôi nhưng cô ấy không cho tôi ấn tượng rằng cô ấy nghiêm túc muốn quay lại việc cùng với giáo xứ tham gia việc thờ phượng.

Nhưng để người nghe hiểu điều này là chỉ có hai phe trong trận chiến: Satan chống lại Chúa, Thiên thần chống lại ma quỷ và chúng ta ở giữa. Bạn phải chọn bạn sẽ tham gia đội nào. Nếu bạn không phải là thành viên trong đội của Chúa thì bạn sẽ ở trong đội của kẻ thù và ngay cả Chúa Giê-su cũng đã nói điều đó nếu bạn

Bạn biết đấy, trong thời đại chúng ta đang sống này, tôi thực sự tin rằng mọi người phải ý thức hơn về đức tin của mình và cũng quyết tâm hơn trong việc thực sự chọn Chúa. Bạn không thể kiểu nghĩ tôi theo đạo và nghĩ trung tính, không hẳn chọn vâng lời Chúa thì cũng không sao.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive