Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Chung thủy cả trong ý tưởng

24. Người ta có thể dễ dàng biến thiên đàng thành địa ngục. Có một trường hợp thú vị đã xảy ra cách đây vài năm. Một cặp vợ chồng đến với tôi. Rõ ràng là Chúa đã ban cho họ vẻ đẹp tuyệt vời; Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cặp vợ chồng đẹp hơn họ.

Thời tiết lạnh nên chúng tôi cử hành Phụng vụ trong nhà nguyện. Khi buổi thờ phượng kết thúc, họ muốn nói chuyện với tôi. “Chúng tôi có một số vấn đề,” họ nói. Tôi để cho họ kể chuyện của mình.

Trường hợp là họ đã kết hôn với nhau vì yêu và đã sống bình yên, rất hài hòa với nhau trong một vài năm. Bầu không khí trong gia đình họ như thiên đàng. Sau đó, gần đây, họ bắt đầu cãi nhau về mọi chuyện nhỏ nhặt; trong gia đình không còn có sự bình an nữa.

Tệ hơn nữa là họ có một cậu con trai nhỏ, sáu tuổi. Đứa trẻ là lý do họ đến với tôi. Họ nói rằng đứa trẻ đã hoàn toàn xa lánh họ và thậm chí không muốn nói chuyện với họ. Bé chỉ muốn được ở với ông bà. “Chúng tôi mua cho con trai mình mọi thứ nó muốn, nhưng bé luôn im lặng. Chúng tôi mua cho bé đồ chơi, quần áo và kẹo, và bé chỉ giật lấy đồ, xé nát hoặc lấy chân đá đi hết. Sau đó, bé trở về với ông bà của mình, để chúng tôi lại một mình. Chúng tôi không biết phải làm gì. Nếu không vì những điều này, bé là một đứa trẻ khỏe mạnh và bình thường. Bé không muốn làm bất cứ điều gì với chúng tôi, cha mẹ của bé. Tại sao tất cả những điều này lại xảy ra?” Tôi nói với họ rằng đứa trẻ rõ ràng không muốn cha mẹ mình trong hoàn cảnh như vậy.

Bé đã liên tục tìm kiếm mẹ và bố của mình, nhưng họ không bao giờ có mặt với bé. “Anh chị đã từng hạnh phúc vì sự chúc phúc của cha mẹ,” tôi nói với họ. “Cha mẹ của anh chị không có gì chống lại sự kết hợp của hai người; ngược lại, họ đã sắp đặt cuộc hôn nhân của anh chị ngay cả trước khi hai người gặp nhau. Vì vậy, anh chị đã được cha mẹ chúc phúc, anh chị kết hôn vì tình yêu, và có sự bình anh trong sự kết hợp của mình. Nhà của anh chị giống như thiên đàng. Bây giờ mọi thứ đã trở nên sai lầm - bởi vì những ý nghĩ của anh chị.

Cho đến gần đây, anh chị hài lòng với những gì mình có, anh chị không mơ mộng; nhưng bây giờ anh nhìn những người phụ nữ khác với sự thèm muốn, và anh trao trái tim của mình cho những người phụ nữ này. Vợ anh nhìn những người đàn ông khác và trao cho họ trái tim của cô ấy. Bây giờ anh chị chỉ đến với nhau bằng xác thịt, nhưng không phải bằng tinh thần. Tâm trí của anh chị đang đi lạc hướng. Cảm ơn Chúa vì anh chị đã không bước ra ngoài ranh giới của lời thề hôn nhân.

Con anh chị cảm nhận được tất cả những điều này và bé không muốn có người cha mẹ như vậy, bởi vì anh chị không chỉ rời xa nhau mà còn xa lánh nó. Chính anh chị đã tạo ra địa ngục trong ngôi nhà của mình với những ý nghĩ của anh chị.... Thật đau khổ khi có mẹ và cha mà lại không có họ. Hãy quay lại với nhau,” tôi nói với họ, “và hãy như trước đây. Rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp trở lại.”

Trích từ Our Thoughts Determine Our Lives: The Life and Teachings of Elder Thaddeus of Vitovnica

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive