Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2023

Cuộc đời này không thuộc về bạn! Bạn hiện hữu vì những mục đích của Thiên Chúa

Mục tiêu tối hậu của Thiên Chúa dành cho đời bạn trên trái đất không phải là an nhàn, nhưng là triển nở các nhân đức. Ngài muốn chúng ta có được sự trưởng thành thiêng liêng và trở nên giống Đức Kitô. Nên giống Đức Kitô không có nghĩa là đánh mất nét đặc trưng của bạn hay trở nên một bản sao không lý trí. Thiên Chúa đã tạo dựng nét độc đáo của bạn, nên chắc chắn Ngài không muốn huỷ hoại nó. Nên giống Đức Kitô là thay đổi tâm tính của bạn, chứ không phải thay đổi nhân cách.

Thiên Chúa muốn bạn phát triển những đức tính được mô tả trong các phúc thật của Đức Giêsu (Mátthêu 5, 1-12), hoa trái của Chúa Thánh Thần (Galát 5, 22-23) trong chương Thánh Phaolô nói về tình yêu (1Côrintô 13), và trong danh sách các đặc tính của một đời sống hiệu quả và sinh hoa kết trái mà Thánh Phêrô liệt kê (2 Phêrô 1, 5-8). Mỗi khi quên các nhân đức ấy là một trong những mục tiêu Thiên Chúa dành cho đời mình, bạn dễ nản lòng bởi những hoàn cảnh. Bạn sẽ tự hỏi, “tại sao điều nầy xảy đến cho tôi? Tại sao tôi phải khó khăn đến thế?”. Câu trả lời là Cuộc sống giả thiết phải khó khăn! Nhưng điều đó giúp chúng ta trưởng thành. Hãy nhớ, thế gian chứ đâu phải thiên đàng!

Nhiều Kitô hữu giải thích sai lời hứa “sự sống dồi dào” của Đức Giêsu (Gioan 10, 10), họ hiểu đó là sức khoẻ hoàn hảo, một lối sống tiện nghi, hạnh phúc luôn mãi, thực hiện trọn vẹn những ước mơ và được giải thoát tức thời khỏi mọi khó khăn nhờ lòng tin và cầu nguyện. Tắt một lời, họ ước vọng một đời sống Kitô hữu dễ dàng. Họ trông đợi thiên đàng nơi trần gian.

Quan điểm tự quy về mình sẽ coi Thiên Chúa như một vị thần vốn hiện diện chỉ để giúp bạn theo đuổi những thành tựu cá nhân ích kỷ. Thế nhưng, Thiên Chúa đâu phải là tôi tớ của bạn, và nếu bạn lầm tưởng cuộc sống giả thiết là dễ dàng, thì hoặc bạn sẽ vỡ mộng nghiêm trọng hoặc bạn sẽ sống mà không biết đến thực tế.

Đừng bao giờ quên cuộc đời này không thuộc về bạn! Bạn hiện hữu vì những mục đích của Thiên Chúa, không phải ngược lại. Tại sao Thiên Chúa lại phải trao cho bạn thiên đàng ở trần gian đang khi Ngài dự liệu nó cho bạn ở cõi đời đời? Thiên Chúa ban cho chúng ta thời giờ trên mặt đất để xây dựng và củng cố các nhân đức hầu chuẩn bị cho thiên đàng mai sau. -- Trích từ Sống theo đúng mục đích

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive