Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

Cái nào tốt hơn: Có điều bạn xin hay Thiên Chúa và bạn là hai người bạn thân thiết với nhau

Lời từ clip:

 Điều này đã hoàn toàn thay đổi quan niệm của tôi về cầu nguyện. Đôi khi Chúa có vẻ khó hiểu. Tôi cảm thấy Chúa gọi tôi vào chủng viện, nhưng đa số những buổi cầu nguyện của tôi trong chủng viện thì rất là khô khan. Tôi trải nhiều thời gian trong nhà nguyện cảm thấy rất là bực bội với Chúa vì Ngài không nói với tôi cách rõ ràng hơn nhưng bây giờ tôi hiểu tại sao rồi.

Trong Phúc âm, Chúa Giêsu kể câu chuyện một bà goá có một vụ kiện, bà cần một phán quyết công minh từ người thẩm phán. Lúc đầu ông thẩm phán chẳng làm gì cả, nhưng bà góa tiếp tục quấy rầy ông một thời gian dài. Cuối cùng ông phải xét xử công minh cho bà. Ông thẩm phán nói, tôi sẽ xử án cách công minh cho bà kẻo bà cứ lại quấy rầy và có ngày sẽ cho ông một cú đấm.

Ông thẩm phán cảm thấy như vậy có nghĩa là bà này quấy rầy ông khá nhiều. Bà có lẽ đã lẽo đẽo theo ông, mãi than vãn về việc của bà, và ngay cả chặn đường ông cho đến khi bà có được điều bà muốn.

Điều này làm tôi tò mò mối tương quan của họ sẽ như thế nào sau khi ông thẩm phán đã phán quyết. Sau thời gian quấy rầy, bà goá có lẽ biết ông ở đâu, biết ông thích đi tới nơi nào, thời gian biểu của ông thì ra sao, ông thích làm những chuyện gì. Và tôi dám cam đoan ông cũng biết khá nhiều về bà. Ông biết bà sẽ xuất hiện ở những nơi nào với những lý lẽ của bà; ông biết rằng khi bà đã bắt đầu chuyện gì đó bà sẽ làm cho bằng được.

Tôi nghĩ là lần tới khi bà goá đến với vị thẩm phán với một vụ kiện, ông sẽ giải quyết ngay cho bà vì ông biết bà sẽ làm cho cuộc sống của ông nên khó khăn cho tới khi ông nghe vụ kiện của bà. Bà goá thắng vụ kiện nhưng bây giờ bà có nhiều hơn vậy nữa. Nay bà có một vị thẩm phán chú tâm đến bà.

Điều nào tốt hơn? Thắng một vụ kiện hay có khả năng ảnh hưởng một ông thẩm phán quyền hành? Đây có lẽ là dụ ngôn hay nhất về cầu nguyện. Có những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được chấp nhận và nhiều lời khác thì không. Nhưng sau khi chúng ta đã cầu nguyện về sự gì đó một thời gian rất lâu dài, thì dù rằng Chúa nghĩ bạn không nên có điều bạn xin, đừng quên bạn đã được tăng trưởng hơn.

Sau những thời gian nói chuyện với Chúa, bạn nay biết nhiều về Ngài hơn. Bạn biết nơi nào để tìm ra Ngài, bạn sẽ biết cách nói của Ngài, Ngài có giọng nói nào. Và bạn cũng bày tỏ về chính mình cho Ngài. Chúa sẽ biết bạn là ai, bạn muốn điều gì, điều gì quan trọng với bạn.

Cái nào tốt hơn? Một lời bạn cầu xin được chấp nhận hay là có Thiên Chúa là Bạn của mình. Vì khi ta chết đi rất nhiều những sự ta cầu xin cho đời này không còn quan trọng. Nhưng có một mối tương quan với Chúa, là điều quan trọng trên hết.

Thực ra khi cầu nguyện bạn sẽ luôn có điều bạn thật sự muốn vì từ tận đáy trái tim mình, chúng ta thật sự muốn điều gì? Chúng ta muốn Thiên Chúa và đó chính xác là điều mà lời cầu nguyện sẽ ban cho chúng ta.

Tôi đã dành rất nhiều thời gian trong chủng viện để cầu nguyện, xin Chúa soi sáng cho tôi biết ơn gọi của tôi là gì. Tôi muốn Chúa cho tôi biết những thông tin của Ngài nhưng sau những thời gian cầu nguyện đó, tôi có được điều tốt hơn là những thông tin. Tôi có một mối tương quan với Chúa Giêsu; Ngài và tôi trở thành bạn bè của nhau. Và đó là lý do chúng ta cần tiếp tục cầu nguyện.

Chúng ta có thể không nhận được điều mình cầu xin, Nhưng trong quá trình cầu khẩn, bạn có thể có được điều gì đó tốt hơn. Bạn có thể có Chúa là người Bạn thân thiết nhất của mình.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive