Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

Một cuộc trao đổi kỳ diệu trong Thánh lễ

Thánh nữ Catarina đau buồn vì sự nặng nề của trái tim mình, ngài cảm thấy như thể bị một tảng đá nặng trong trái tim. Mặc dù là một người có lòng đạo đức sâu sắc, thánh nữ cảm thấy trái tim mình lạnh lùng và chai đá, bị khốn khổ bởi sự cám dỗ liên tục và luôn có cảm giác về sự không xứng đáng của mình. Những khắc khoải để tìm được sự giải thoát khỏi gánh nặng này, thánh nữ hướng về Chúa tha thiết cầu nguyện, nài van Chúa ban cho mình một trái tim mới: “Lạy Chúa, xin tạo cho con một trái tim trong sạch. Xin thay đổi trái tim chai đá lạnh lùng, luôn bị tấn công bởi những cám dỗ và thiếu vắng tình yêu của con. Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con một trái tim mới”.

Đang khi cầu nguyện, thánh nữ nhận được một thị kiến mà đã thay đổi hướng đi của cuộc đời ngài. Chúa Giêsu hiện ra với Catarina, chạm vào bên trái của thánh nữ và lấy đi trái tim của ngài. Thị kiến quá rõ ràng đó làm thánh nữ sau đó run rẩy, tin chắc rằng trái tim của ngài đã bị lấy mất.

Thánh Catarina tìm gặp cha giải tội của mình, thánh Raymond of Capua, và kể lại kinh nghiệm của mình. Cha lắng nghe với vẻ hoài nghi, khẳng định rằng không ai có thể sống mà không có trái tim. Catarina không chút do dự trả lời: "Không có gì là không thể đối với Chúa."

Một thời gian ngắn sau, Chúa Giêsu lại hiện ra với Catarina, cầm trong tay Trái tim của chính Ngài. Cũng như cuộc gặp gỡ trước đó, Chúa mở phía trái của thánh nữ, nhưng lần này, Ngài đặt trái tim của chính mình vào trong thánh nữ. Chúa Giêsu nói: “Ta đã lấy trái tim mà con đã dâng cho ta. Giờ đây, Ta trao cho con Trái tim của Ta để con có thể sống với trái tim nó mãi mãi”.

Kể từ thời điểm đó, cuộc đời của Catarian vĩnh viễn thay đổi. Trái tim chai đá lạnh lẽo của ngài đã được thay thế bằng hơi ấm và tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Tin về trải nghiệm kỳ diệu của thánh nữ được lan truyền, và câu chuyện của ngài đã trở thành một biểu tượng của đức tin và sức mạnh biến đổi của Bí tích Thánh Thể. Mỗi Thánh lễ trở thành một lời nhắc nhở về sự trao đổi trái tim giữa Catarina và Chúa Giêsu.
Khi linh mục mời cộng đoàn “Hãy nâng tâm hồn lên”, các tín hữu đồng thanh đáp: “Chúng con nâng tâm hồn lên tới Chúa”. Trong cuộc trao đổi thiêng liêng này, họ đã dâng trái tim của mình cho Chúa Giêsu, giống như Catarina đã làm.

Nơi Bí tích Thánh Thể, các tín hữu đã lãnh nhận Mình và Máu Chúa Kitô, tham dự vào cuộc trao đổi trái tim kỳ diệu giống như Thánh Catarina đã trải qua. Chúa Giêsu đón nhận trái tim lạnh lùng, chai đá của ta, để ban cho ta Trái tim của Người.

Câu chuyện của thánh nữ Catarian minh họa sức mạnh phi thường của lời cầu nguyện và tình yêu vô biên mà Chúa Giêsu trao ban. Bằng cách phó thác trái tim mình cho Chúa, thánh nữ đã được ban cho món quà là Thánh Tâm của chính Người, và cuộc đời của thánh nữ đã được thay đổi. Việc trao đổi trái tim diễn ra trong Thánh lễ là một lời nhắc nhở sống động về tình yêu có sức biến đổi của Chúa Giêsu và sức mạnh mà tình yêu ấy ban cho tất cả những ai mở lòng đón nhận.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive