Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2023

Quá bận rộn để cầu nguyện

Thời gian dành cho việc cầu nguyện của bạn nên được đo bằng khối lượng công việc của bạn, và vì Chúa của chúng ta đã đặt bạn vào lối sống mà bạn thường xuyên bị phân tâm, nên bạn phải tập thói quen đọc những lời cầu nguyện ngắn gọn, nhưng bạn phải cũng làm cho chúng trở nên thói quen đến mức bạn sẽ không bao giờ bỏ qua chúng trừ những dịp hiếm hoi nhất.

Buổi sáng, khi thức dậy, bạn nên quì gối trước Chúa để tôn kính Chúa, làm Dấu Thánh Giá và xin Ngài chúc lành cho cả ngày; khoảng thời gian bạn cần để thực hiện điều này là khoảng đọc một hoặc hai Kinh Lạy Cha.

Nếu bạn đi dự Thánh lễ, bạn chỉ cần lắng nghe một cách sốt sắng và chăm chú là đủ. Vào buổi tối, trước bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thời gian để cầu nguyện sốt sắng vài lời, đặt mình trước Chúa cầu nguyện khoảng thời gian để đọc một kinh Lạy Cha - vì khó có thể có một dịp nào đó trói buộc bạn đến mức bạn không thể bỏ ra một chút thời gian như vậy.

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn có thể, trong khi làm những việc khác và bất kể bạn ở đâu, xem xét lại những gì bạn đã làm trong ngày, cách đại cương, rồi khi đi ngủ, hãy quỳ xuống và xin Chúa tha thứ cho những lỗi lầm bạn đã phạm, và xin Ngài gìn giữ bạn và chúc lành cho bạn. Điều này bạn có thể làm trong thời gian ngắn, trong khoảng thời gian của Kinh Kính Mừng.

Trên hết, trong ngày, bạn nên hướng lòng mình về với Chúa và nói với Ngài vài lời ngắn gọn bày tỏ lòng trung tín và lòng yêu mến.
--Thánh Phanxicô de Sales

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive