Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Lời của Chúa, Phúc âm

Lời Chúa khi được lắng nghe cách liên lỉ và lặp đi lặp lại trong ngày là nguồn linh hứng và vũ khí giúp chúng ta vượt qua những hoài nghi, lo lắng, những suy nghĩ lẩn quẩn, những cơn trầm cảm, ý tưởng tự tử, tức giận, bối rối và tất cả những rối loạn mà ma quỷ có thể gây nên trong tâm trí. Thật vậy, cuộc tấn công của sự dữ bắt đầu bằng cách thâm nhập vào cốt lõi của ý chí và tự do của con người – tâm trí và lý trí – ảnh hưởng và tấn công chúng cho đến khi sự dữ có thể đi vào linh hồn và sau đó dẫn đưa linh hồn đến những sự dữ.

Thông thường những người đến gặp linh mục trừ quỷ thích cầu nguyện, đi lễ vào ngày Chúa nhật và đôi khi cả trong tuần, nhưng họ phàn nàn về việc bị thức giấc đột ngột vào ban đêm, những giấc mơ dày vò và những suy nghĩ ám ảnh lặp đi lặp lại, nghi ngờ về Chúa và niềm tin của họ vào Ngài. Chúng ta cần phải nhấn mạnh rằng những người này không tham gia hoặc hỗ trợ các nghi thức huyền bí, ngay cả không coi thường những thứ này. Tuy nhiên, thông thường họ thiếu sự nối kết với Lời Chúa, nghĩa là với Chúa Giêsu Kitô, trung tâm và nền tảng của đời sống Kitô hữu, Chúa Giêsu Kitô, Lời của Chúa.

Trong Tin Mừng Luca, sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa và được Thần Khí Chúa dẫn vào hoang địa, Người đã bị Satan cám dỗ. Trong trường hợp đó, Chúa đã không chiến thắng ma quỷ qua cầu nguyện. Ba lần Đức Giêsu trích dẫn Kinh Thánh để chống lại những cám dỗ và bác bỏ những lời dối trá của kẻ thù. Đức Giêsu khẳng định: “Có lời chép rằng. . .” (Luca 4:1–13). Lời Chúa là khí cụ của chân lý chống lại sự dối trá và khiêu khích của kẻ thù của Đức Giêsu.

Chúa Giêsu, khi xuống thế làm người, đã trở thành một người giống như chúng ta để chỉ cho chúng ta cách xua đuổi kẻ thù. Ngài giữ khoảng cách với Satan, trích dẫn nguồn của sự khôn ngoan và sáng suốt: Lời Chúa. Và Người dạy chúng ta rằng, để thanh thản chịu đựng cuộc sống trần thế, chúng ta cần luôn ghi nhớ lời Người, để trong mọi nghịch cảnh, Lời Chúa đến với tâm trí chúng ta và được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, chúng ta mới có thể biết lựa chọn điều chân, thiện, mỹ. Điều cơ bản là Tin Mừng phải được in sâu vào tâm trí chúng ta, ngự trị trong ý chí và sự tự do của chúng ta, ước muốn của chúng ta. Satan biết rằng nếu hắn thành công trong việc làm bối rối sự tự do đó bằng cách gạt sự tự do sang một bên (qua việc làm ta sợ hãi, qua sự khống chế) và tách lìa nó khỏi thánh ý của Chúa khi ta  phạm tội, thì hắn cũng có thể làm bại hoại và hủy hoại linh hồn của con người. Lời Chúa được lắng nghe và sống mỗi ngày trong những lựa chọn cụ thể trở thành sự bảo vệ chúng ta khỏi cạm bẫy của ma quỷ.

Trích từ An Exorcist Explains How to Heal the Possessed: And Help Souls Suffering Spiritual Crises

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blog Archive