Thứ Năm, 13 tháng 2, 2025

Sự thánh thiện tuyệt mỹ của Đức Maria

Lời từ video:

Một lần, [trong khi trừ quỷ], tôi đã gặp một trường hợp trong đó con quỷ đã nhìn thấy đời sống nội tâm của Đức Mẹ ngay từ khoảnh khắc đầu tiên khi nó được tạo dựng.

Nếu bạn thực sự xem xét những gì xảy ra khi các thiên thần được tạo ra, thì quá trình đó được gọi là ba khoảnh khắc.
Khoảnh khắc đầu tiên là khi các thiên thần được tạo dựng và đặt trong toàn bộ hệ thống phẩm trật thiên thần. Hàng tỷ tỷ thiên thần được tạo ra ngay lập tức trong một hệ thống có phẩm trật. Trong khoảnh khắc đầu tiên đó, họ được tạo dựng với một hành động nhận thức hoàn hảo, nghĩa là họ biết Thiên Chúa là ai, mối quan hệ của họ với Ngài, nhiệm vụ được giao phó cho họ là gì, và tại sao Thiên Chúa tạo ra họ. Điều đó có nghĩa là họ hiểu rõ bản chất của chính họ và mối quan hệ của họ với tất cả các thiên thần khác.

Thánh Tôma A-qui-na nói rằng họ thậm chí còn thấy được sự cám dỗ và điều gì sẽ xảy ra nếu Lu-xi-phe sa ngã, ai sẽ là kẻ thống trị họ nếu họ sa ngã, hình phạt của họ nếu họ sa ngã, cũng như phần thưởng nếu họ trung thành. Họ thấy toàn bộ mọi thứ ngay lập tức, cùng một lúc. Và ngay vào khoảnh khắc đó, Thánh Tô-ma nói rằng vì họ nhìn thấy điều đó bằng trí tuệ, nên ý chí của họ cũng đồng thời hưởng thụ sự vui thích khi nhận ra sự tuyệt mỹ của kế hoạch Thiên Chúa. Và sau đó, họ đưa ra lựa chọn của mình, đó là khoảnh khắc thứ hai.

Sự khác biệt giữa chúng ta và các thiên thần là chúng ta rất ngu ngốc, chúng ta kém thông minh hơn họ rất nhiều. Đơn giản, bạn chỉ cần bật TV lên là bạn sẽ thấy ngay điều đó. Có vẻ như số lượng người mang mang trên mình vũ khí của sự ngu dốt ngày càng gia tăng. Nghĩa là khi loài người có một lựa chọn, họ không thấu hiểu lựa chọn đó.

Định nghĩa của tự do: Tự do là lựa chọn của ý chí, trong đó ý chí có khả năng chọn giữa những điều tốt lành khác nhau. Điều đó có nghĩa là khi chúng ta đưa ra một lựa chọn, chúng ta dần dần cố định ý chí của mình vào sự gì đó. Và theo thời gian, vì chúng ta không thông minh lắm, nên sự cố định đó phát triển dần cho đến khi chúng ta ngày càng bám chặt vào điều thiện hoặc điều ác.

Nhưng với các thiên thần, vì họ có sự hiểu biết hoàn hảo về những gì họ đang làm, họ không có sự ngu muội hay yếu đuối như chúng ta. Khi chúng ta thấy sô-cô-la, chúng ta có thể bị cám dỗ ngay lập tức, nhưng họ không như vậy. Họ hiểu hoàn toàn những gì họ đang làm, và điều đó có nghĩa là sự lựa chọn của họ tự do hơn chúng ta rất nhiều. Và khi họ đã chọn, ý chí của họ được cố định vĩnh viễn trong điều đó, dù là tốt hay xấu.

Thật vậy, có một lần tôi tra vấn một con quỷ về việc nó được tạo ra để hưởng kiến dung nhan Chúa. Tôi hỏi nó:
- “Ngươi được tạo ra để có thị kiến vinh phúc đúng không?” Nó trả lời: “Đúng.”
-“Ngươi được tạo ra để thực hiện một nhiệm vụ vĩ đại đúng không?” “Đúng.”
-“Ngươi được tạo ra để có một mối quan hệ tuyệt vời với tất cả mọi người trên thiên đàng đúng không?” “Đúng.”
- Sau đó tôi tiếp tục hỏi: “Và ngươi biết rằng nếu ngươi chọn chống lại điều đó, ngươi sẽ kết thúc trong địa ngục đúng không?” “Đúng.”
- “Ngươi sẽ không bao giờ được nhìn thấy Thiên Chúa nữa đúng không?” “Đúng.”
- “Ngươi sẽ phải chịu đau khổ vĩnh viễn đúng không?” “Đúng.”
- “Và nếu có cơ hội, ngươi sẽ làm chính điều đó lại một lần nữa?” ”Đúng.”

Họ thực sự bị cố định trong điều đó. Đây là lý do tại sao ngày nay chúng ta thỉnh thoảng nghe về một lạc giáo được hồi sinh, xuất phát từ giáo phụ tên Origen, gọi là Apo-ka-tas-tasis. Lạc giáo ấy tuyên bố rằng những người ở địa ngục sẽ có cơ hội thứ hai để vào thiên đàng. Giáo hội đã chính thức lên án quan điểm này trong Công đồng Constantinople. Một khi ở địa ngục, số phận của họ là vĩnh viễn.

Trên thực tế, trong các buổi trừ tà, tôi có thể làm cho  những con quỷ đau đớn hơn bằng cách nói về sự đau khổ vĩnh cửu của chúng. Chúng nhận thức rõ rằng nỗi đau này sẽ không bao giờ thay đổi, và điều đó làm tăng thêm sự thống khổ của chúng.
Mỗi thiên thần sa ngã sẽ nói với bạn rằng thất bại căn bản của chúng là về sự hy sinh. Thánh Tô-ma nói rằng khi các thiên thần được tạo ra, họ nhìn thấy tất cả những phẩm hạnh hoàn hảo của các thiên thần có phẩm trật cao hơn, các thánh, và Thiên Chúa. Họ biết rằng có một sự hy sinh đặc biệt mà họ phải chấp nhận để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nếu họ sẵn sàng từ bỏ điều đó vì Thiên Chúa, Ngài sẽ ban cho họ sự sống đời đời.
Khoảnh khắc thứ ba là ngay khi các thiên thần đưa ra lựa chọn của mình, họ hoặc bị đày xuống địa ngục ngay lập tức, hoặc được hưởng nhan thánh Chúa ngay lập tức. Mọi thứ diễn tiếp cách tức thời.
Ngay từ khoảnh khắc đó, họ hoặc là trải nghiệm sự đau khổ vì đã đánh mất việc được nhìn thấy Chúa, hoặc tận hưởng vinh quang thiên đàng. Tuy nhiên, trong một khoảng thời gian ngắn, các thiên thần tốt và các thiên thần sa ngã vẫn còn ở cùng nhau. Đây là một trong những lý do tại sao có một cuộc chiến giữa họ trong một thời gian. Sau đó, Thiên Chúa trao quyền cho Tổng lãnh thiên thần Micae để đánh bại và trục xuất tất cả các thiên thần sa ngã xuống địa ngục. Đây là một trong những sự kiện quan trọng đã xảy ra. Vậy tại sao tôi lại đề cập đến điều này?

Trước hết, khi tôi tra vấn con quỷ này trong quá trình trừ quỷ, bởi vì ngay từ khoảnh khắc đầu tiên khi nó được tạo dựng, một phần nhiệm vụ được giao cho nó là phục vụ Đức Mẹ, nó đã được nhìn thấy chuyển động nội tâm của Mẹ khi Người sẽ trải nghiệm Cuộc Khổ Nạn.

Nó nói rằng khi nhìn thấy đời sống nội tâm của Mẹ… Trong trường hợp này, có hai con quỷ khác nhau, và cả hai đều đã sa ngã vì vẻ đẹp nội tâm của Mẹ. Quỷ nói rằng khi hắn chứng kiến vẻ đẹp nội tâm của Đức Mẹ, nó quá đỗi tuyệt mỹ, đến mức nó không thể chấp nhận việc chia sẻ Mẹ ngay cả với Thiên Chúa. Hắn muốn nắm giữ Mẹ cho riêng mình. Điều này cho thấy vẻ đẹp của Đức Mẹ thật vĩ đại biết bao.

Lúc đó, con quỷ khác trong trường hợp này là Bê-en-dê-bun (một tên gọi khác cho Xa-tan). Nó nói rằng khi chứng kiến vẻ đẹp của Đức Mẹ, nó biết rằng nó luôn phải là đứa thứ hai. Nó nhận ra nó không bao giờ có thể đạt đến mức độ thánh thiện đó, và nó ước muốn vẻ đẹp ấy cho riêng mình.

Vậy nên, khi Bê-en-dê-bun đề cập đến điều này, trong một phiên trừ tà sau đó, tôi ra lệnh cho hắn nói cho tôi biết:

”Điều gì về vẻ đẹp của Đức Mẹ mà ngươi không thích?” Vì hắn đã từ chối phục vụ Thiên Chúa, từ chối thực hiện thánh ý Chúa, bởi vì Chúa đã ban cho Đức Mẹ vẻ đẹp đó mà không ban cho hắn. Vậy nên tôi hỏi lại:

- “Cái gì ở vẻ đẹp của Người mà ngươi không thích?”
- Hắn trả lời: “Đó là sự trong sạch của vẻ đẹp của Người.”
- Tôi đáp: “Đó là một câu trả lời quá chung chung. Điều gì ở sự trong sạch ấy mà ngươi không thích?”
- Hắn nói: “Đó là sự trong sạch trong tình yêu của Người.”
Tôi lại nói: “Câu trả lời đó cũng quá chung chung. Điều gì trong tình yêu trong sạch của Người mà ngươi không thích?”
-Hắn nói: “Khi Người hy sinh cho Thiên Chúa, Người chưa bao giờ tính toán thiệt thòi cá nhân.”

Điều này có nghĩa là Đức Mẹ khác biệt hoàn toàn với mọi người chúng ta. Chúng ta luôn luôn tính toán hy sinh cá nhân mà mình phải trả. Chúng ta suy nghĩ về việc mình sẽ chịu đau khổ đến mức nào khi phải từ bỏ điều gì đó.

Là một linh mục trừ quỷ, tôi thường khuyên bảo mọi người làm việc ăn chay, và ngay lập tức tôi nhận được những lời than vãn: “Cha ơi, con không thể ăn chay được!” Nhưng tôi nói với họ: “Nó đâu có là quá khó khăn!”

Điểm mấu chốt là chúng ta luôn tính toán giá chúng ta phải trả. Ngay cả trong các mối quan hệ của chúng ta, kể cả trong hôn nhân. Trong các mối quan hệ, chúng ta đong đếm nhau; vì bị tổn thương, người ta cũng tính toán xem họ sẵn sàng hy sinh bao nhiêu, dựa trên việc hy sinh đó sẽ làm họ mất mát bao nhiêu.

Nhưng con quỷ tiếp tục nói: ”Không chỉ là việc Người không bao giờ tính toán cái giá cá nhân, mà ngay cả khi Thiên Chúa muốn bất cứ điều gì từ Bà, Bà cũng không bao giờ đặt bản thân vào phương trình. Bà chỉ đơn giản nói 'Vâng' và thực hiện nó.”

Điều đó có nghĩa là Đức Mẹ hoàn toàn quên đi bản thân trong quá trình thực thi ý Chúa. Và điều này khiến Đức Maria khác biệt với tất cả chúng ta. Khác biệt với mọi con người từng sống. Vì chúng ta luôn luôn đong đếm cái giá của sự hy sinh.

Nhưng rồi hắn nói: “Không chỉ là Người không tính toán cái giá của sự hy sinh, mà Người đã làm điều đó hết lần này đến lần khác, liên tục, và không bao giờ nghĩ đến thiệt thòi cá nhân, một lần nào.”

Điều đó có nghĩa là Đức Mẹ không chỉ khác biệt với chúng ta, mà Người còn khác biệt với tất cả các vị thánh, với tất cả các thiên thần trên thiên đàng.

Hắn nói tiếp: “Điều làm tao tức giận nhất là thực tế rằng Người đã có thể hy sinh bản thân hết lần này đến lần khác, còn ta chỉ có thể hy sinh một lần duy nhất.”

Và hắn kết luận: “Ta biết rằng ta không bao giờ có thể đạt được mức độ vẻ đẹp nội tâm như của Người.” Hãy để ý điều hắn đang nói: Không có một thiên thần nào giống Đức Mẹ. Đây là lý do tại sao các thánh nhân nói rằng sự thánh thiện của Đức Mẹ không thể sánh được.

Hãy quay lại với lời của Thánh Louis-Marie de Montfort: “Một tiếng thở dài của Đức Mẹ có giá trị hơn tất cả những cuộc tử đạo, những lời cầu nguyện, đau khổ và việc lành của tất cả các thánh hợp lại.” Lý do là bởi vì không ai ngoài Con Mẹ đã hy sinh theo cách mà Mẹ đã làm.

Không một ai cả. Trên thực tế, các thánh nhân nói rằng sự thánh thiện của Đức Mẹ vĩ đại hơn tất cả các thánh và tất cả các thiên thần hợp lại.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tiêu đề

Blog Archive

Labels

Blog Archive