Thứ Hai, 23 tháng 1, 2023

Thân gửi các bậc cha mẹ!

Thân gửi các bậc cha mẹ!

Tôi xin các cha mẹ hãy giúp con cái của mình lớn lên trong đức tin…

Xin cha mẹ hãy đi đến Nhà thờ với con cái của mình và tham gia vào Thánh lễ Chúa nhật! Các cha mẹ sẽ thấy rằng đây không phải là thời gian bị mất; đúng hơn, đây chính là điều có thể giữ cho gia đình đoàn kết và có nền tảng chân thực.

Chúa nhật trở nên đẹp hơn, cả tuần trở nên đẹp hơn, khi các bạn cùng nhau đi lễ Chúa nhật.

Và xin hãy cùng nhau cầu nguyện tại nhà nữa: cầu nguyện trước bữa ăn và trước khi đi ngủ. Cầu nguyện không chỉ đưa chúng ta đến gần Chúa mà chúng ta còn đến gần nhau hơn. Đó là một nguồn sống mạnh mẽ cho bình an và niềm vui trong gia đình. Cuộc sống gia đình trở nên vui tươi và rộng mở hơn mỗi khi có Chúa ở đó và cảm nghiệm được sự gần gũi của Người trong lời cầu nguyện.

Các anh chị giáo lý viên và các thầy cô thân mến! Tôi kêu gọi các bạn hãy tiếp tục giữ trong trường học mong muốn tìm kiếm Thiên Chúa, vì Thiên Chúa đã tỏ mình ra cho chúng ta thấy được Ngài Chúa Giêsu Kitô. Tôi biết rằng trong thế giới đa nguyên của chúng ta, việc đưa chủ đề đức tin vào trường học không phải là việc dễ dàng. Nhưng đối với trẻ em và thanh thiếu niên, thật thiếu sót khi chỉ học kiến thức và kỹ năng kỹ thuật, nhưng không biết đến các tiêu chí định hướng và đem lại ý nghĩa cho kiến thức và kỹ năng. Hãy khuyến khích học sinh của bạn không chỉ đặt câu hỏi về những điều cụ thể - bản thân nó là điều tốt - mà trên hết là đặt câu hỏi về lý do tại sao và nguyên nhân của cuộc sống nói chung. Hãy giúp họ nhận ra rằng bất kỳ câu trả lời nào mà cuối cùng không dẫn đến Thượng Đế đều là không đủ.”

Chuyển ngữ từ The Pope and Children

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét