Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2022

Thần khí Giê-sa-bên video

Lời từ video

Hôm nay tôi muốn nói về thần khí Giê-sa-bên/ I-de-ven. 

Trong video trước, tôi đã nói việc bị khước từ có thể ảnh hưởng những hành vi của chúng ta và gây nên những vấn đề tâm linh. Trong video đó, một thần khí được đề cập đến với tên Giê-sa-bên và lý do tôi muốn làm một video ngắn về thần khí Giê-sa-bên là vì thần khí này rất phổ biến nhưng lại rất nguy hiểm. Nó nguy hiểm vì giống như một chứng rối loạn nhân cách ái kỷ, những người bị ám ảnh bởi thần khí Giê-sa-bên không nhận ra nó, vì vậy rất khó để đối phó nếu bạn không biết những gì đang xảy ra với chính mình. 

Tôi muốn nói một chút về nguồn gốc của cái tên vì có rất nhiều người đáng yêu có tên Jezebel. Mặc dù Kinh thánh đề cập nhiều về các thần khí dữ và thần khí chiếm giữ lãnh thổ và ngay cả Satan, nhưng Kinh thánh không thực sự gọi thần khí nào là Giê-sa-bên. 

Trong sách Các Vua, Kinh Thánh tường thuật câu chuyện nói về một phụ nữ tên là Giê-sa-bên, và cách bà nữ hoàng này sử dụng sự quyến rũ, thống trị, kiểm soát, đe dọa và thao túng của mình, để có được những gì bà muốn, và trong quá trình này, bà hủy diệt nhiều sinh mạng. 

Lý do tại sao cái tên đó được đặt cho một nhóm thần khí, thần khí Giê-sa-bên, là vì hành vi của chúng có những đặc điểm tương tự. Vì vậy, tôi muốn đưa ra những đặc điểm của nó lần nữa. 

Chúng ta đã nói đến thống trị, thao túng, kiểm soát, đe dọa, tình dục vô luân và quyến rũ tình dục. Nếu tôi quên điều gì, tôi sẽ viết vào màn hình nhưng đó là những đặc điểm cốt lõi của thần khí Giê-sa-bên. 

Thần khí hoặc những thần khí Giê-sa-bên không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ mà cả đàn ông cũng có thể bị ảnh hưởng. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến một chủng tộc hoặc nền văn hóa cụ thể. Bất kỳ ai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thần khí này và nó có thể đi vào cuộc sống của họ thông qua một số cách khác nhau. Nó có thể là những vấn đề được truyền theo huyết thống, một cái gì đó đã được chuyển qua đường tâm linh, có thể là sau chấn thương tinh thần, một sự kiện cực kỳ sợ hãi, hoặc bị từ chối. 

Bất cứ điều gì khiến chúng ta phát triển những hành vi không có đạo đức luân lý và những chiến lược đối phó tồi tệ, chúng có thể mở cửa tâm hồn cho thần khí Giê-sa-bên và những ảnh hưởng của các thần khí xấu xa khác. 

Theo quan điểm của tôi, sợ hãi là động lực chính yếu khiến thần khí Giê-sa-bên có môi trường hoạt động trong cuộc sống của một người. Bằng cách nào đó, sự sợ hãi mở cánh cửa tâm linh. Đó có thể là nỗi sợ bị từ chối, sợ việc không thể điều khiển cuộc sống mình, và nỗi sợ mất đi những thứ làm cho bản thân cảm thấy được khẳng định và an toàn. Vì vậy để bảo vệ, họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết và điều đó có thể liên quan đến việc đe dọa, thao túng, kiểm soát, thống trị người khác, tiêu diệt mọi người trong quá trình này nhưng lại cảm thấy rất hợp lý khi làm như vậy. Đó là lý do tại sao thần khí Giê-sa-bên thì rất là nguy hiểm. 

Tôi sẽ giải thích thêm một chút về việc nguy hiểm của nó và lý do tại sao con người cảm thấy có lý do chính đáng cho việc họ làm, là vì nó hợp tác với tinh thần nạn nhân, tâm lý của nạn nhân (bị hại, người khác hại tôi). Đó là một cách khác mà thần khí Giê-sa-bên có thể lẻn vào.

Ở đầu video, tôi đã đề cập đến một cách mà nó có thể lẻn vào cuộc sống của một người, đó là thông qua chấn thương cảm xúc, bị từ chối hoặc bất cứ điều gì khác. 

Nếu một người từng là nạn nhân của chấn thương cảm xúc hoặc bất kỳ sự kiện đau thương nào trong cuộc đời, họ có thể đã phát triển các chiến lược đối phó để bảo vệ bản thân mà không nhận ra những chiến lược này thực sự đang hủy hoại người khác trong quá trình đó. Họ có thể cảm thấy rất hợp lý trong hành động của mình và đây là một đặc điểm của thần khí Giê-sa-bên hoặc hành động của thần khí Giê-sa-bên.

Thần khí này dấu kín danh tính mình và nó rất nguy hiểm. Ngay cả khi không có thần khí nạn nhân hiện diện, nó vẫn rất nguy hiểm và khó cho những người dưới ảnh hưởng của thần khí Giê-sa-bên để nhận ra, vì họ có thể bị lừa nặng nề. Thần khí này dùng sự ham muốn xác thịt, lôi cuốn người ta qua cách này và làm cho người ta cảm thấy như họ đang làm điều hợp lý để có sức mạnh và tiến lên trong cuộc sống. 

Thần khí Giê-sa-bên là vậy, tóm tắt đó là bản chất của nó và cách nó có thể lẻn vào cuộc sống của một người nào đó. Tôi muốn giữ video này thực sự ngắn gọn và hấp dẫn, và chỉ nói một vài điều cần thiết.

 Rõ ràng là có rất nhiều điều về nó và bạn có thể đọc về thần khí Giê-sa-bên trong sách Các Vua quyển 1 và 2. 1 Vua 16:31; 1 Vua 18; 1 Vua 21, 2 Vua 9:29-37

Bạn có thể tự nghiên cứu thêm và tôi chỉ muốn nói vài điểm vì tôi đã đề cập đến nó trong video trước và không đi sâu.

Nếu bất cứ điều gì tôi nói ở đây, nếu bạn nhận ra nó nơi người khác, xin đừng vạch tội họ, làm họ xấu hổ, chê bai họ nhưng hãy rời đi và cầu nguyện cho họ. Nếu bạn nhận ra điều đó trong chính bạn, tôi thật cảm thông với bạn vì cá nhân tôi, tôi không xấu hổ để nói rằng tôi đã phải đối mặt với những đặc tính thần khí Giê-sa-bên và những vấn đề tâm linh của thần khí Giê-sa-bên trong cuộc sống của chính mình.

Điều đó thật khó khăn, khó khăn để tôi có thể nhận ra vì thực sự tôi đã là nạn nhân trong cuộc đời mình. Nó đi vào qua sự lạm dụng, qua sự phải lãnh trách nhiệm quá sớm, vì vậy tôi không cảm thấy an toàn trong những tình huống mà tôi không kiểm soát được. Vì tôi rất quen với việc có sự điều khiển, lãnh trách nhiệm cho mọi người chung quanh và mọi sự, đó là nơi tôi cảm thấy an toàn. 

Nhờ nhóm cầu nguyện và nhờ sự hiểu biết, được dạy dỗ, thời gian với Chúa, tôi đã có thể giải quyết được vấn đề đó. Nhưng thần khí này rất là cứng đầu. Nó cố gắng để trở lại, trở về nơi nó đã ra đi và cố gắng chiếm được chỗ trong đời sống. Vì thế sự đổi mới tâm trí đòi hỏi thời gian. Trong trường hợp của tôi, tôi đã cần một thời gian dài. 

Thỉnh thoảng tôi vẫn cần nhìn lại, xem xét một số việc cụ thể tôi đã làm để có sự kiểm soát tình huống như trước, tôi phải lùi lại, ăn năn về việc đó và nói, “Con xin lỗi Chúa. Con không cần phải hoàn toàn điều khiển mọi sự, trong mọi lúc vì con đã hiến dâng đời con cho Ngài. Và Chúa làm chủ đời con.” 

Nếu điều gì tôi chia sẻ bạn có thể nhận ra trong cuộc sống của mình, tôi nghĩ một điều rất quan trọng là tìm người cùng cầu nguyện với bạn, cầu khẩn cho bạn và bạn có thể cần nhiều hơn là một vài buổi cầu nguyện. Lý do là vì dù thần khí đó có thể lẻn vào cuộc đời bạn qua một cách, có nhiều sự xảy ra đằng sau cách đó và đã củng cố lối đi vào của nó. Giờ cầu nguyện có thể bao gồm việc ai đó ngồi với bạn, cầu nguyện với bạn, và tìm ra gốc rễ của vấn đề bằng việc đi vào quá khứ, nhờ đó bạn có thể sống cuộc đời mình trong tự do. Tôi không thể nói về mọi sự trong video này. Tôi thường cầu nguyện trong video nhưng tôi sẽ bỏ lời cầu nguyện trong phần mô tả. 

Đây là video đầu tiên của tôi sau một thời gian dài vắng bóng, mong bạn tha thứ cho tôi nếu tôi nói không trôi chảy. Tôi muốn giữ nó ngắn gọn và dễ chịu. Xin hãy đăng ký nếu bạn chưa làm như vậy. Tôi hy vọng bạn thấy video này hữu ích và sau video, bạn có thể tự nghiên cứu cho mình. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã xem. Rất hân hạnh được chia sẻ với bạn.

----------

Lạy Cha là Thiên Chúa của con, con cảm ơn Cha vì Con Chúa, Chúa Giêsu đã chết chết trên thập tự cho con. Xin Chúa tha thứ con cho bất cứ điều gì tôi đã làm cách sai trái. Con cũng chọn để tha thứ những người khác và con xin Chúa giúp con từ bỏ bất kỳ sự không tha thứ nào nơi tận đáy lòng mà con có thể vẫn còn níu lại với bất kỳ ai. Con muốn biết Chúa và xin Chúa hãy là Chúa trên MỌI lĩnh vực của cuộc đời con.

 Lạy Chúa, con tin rằng con có thể đã chịu một số ảnh hưởng của thần khí Giê-sa-bên. Con xin Chúa tha thứ con cho bất cứ điều gì con đã làm để cho phép cho lẻn vào. Với ý chí của con, tôi chọn để từ bỏ mọi công việc thuộc về ma quỷ và những ảnh hưởng của nó trong cuộc sống của con. Con hãnh diện để tuyên xưng rằng con là con của Chúa và con được Máu thánh Chúa Giêsu bao phủ trên con.

Con xin Chúa, nhân danh Chúa Giêsu, để trói buộc những quyền lực của bóng tối trong cuộc sống của con và dẫn con đến những người và những nguồn lực có thể giúp con trên hành trình bước đi trong sự tự do viên mãn của Chúa Giêsu Kitô. Xin hãy đổi mới trái tim và tâm trí của con và đổ tràn trên con ơn khôn ngoan và hiểu biết để con có thể nhìn thấy những vấn đề của con và nguyên nhân gốc rễ của chúng. Con cầu xin Chúa trợ giúp con, chiếm hữu đời con và an ủi con khi con sợ hãi. Con xin dâng lời cảm tạ Chúa rằng cuộc sống của con và tương lai của con là trong Đức Giêsu Kitô. Xin đổ đầy Chúa Thánh Thần xuống trên con, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa của con. Amen.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét