Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Không có gì là tình cờ trong kế hoạch của Chúa

“Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.”

Trong Mùa Phục Sinh, cụm từ “tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm” làm chúng ta ý thức được rằng không một sự việc nào xảy đến với Chúa Giêsu là do tình cờ. Chính Chúa Giêsu đã tuyên bố Ngài chỉ làm những gì Ngài đã thấy Cha Ngài làm, những gì đã được ghi chép trong Kinh Thánh về Ngài.

Khi các tông đồ của Chúa không nhìn thấy rằng việc Chúa Giêsu chịu chết khổ hình trên cây thập tự là một phần của kế hoạch cứu độ, họ bị hoang mang, thất vọng, bỏ Thầy và trở về với lối sống cũ như hai môn đệ trên đường Emmau. Trái tim họ có lại được nhiệt huyết và mục đích khi Chúa Giêsu giải nghĩa Kinh Thánh cho họ và cho họ thấy mọi sự đều là để ứng nghiệm lời Kinh Thánh viết từ xưa.

Trong cuộc sống chúng ta cũng vậy. Không có gì xảy ra do tình cờ. Khi chúng ta nhìn cuộc đời của mình qua con mắt đức tin, mọi sự có ý nghĩa. Không ai thích phải gặp những khó khăn trong cuộc sống nhưng với con mắt đức tin, chúng ta biết ơn Chúa luôn sẵn đó để giúp chúng ta.

“Đừng nói, “điều này xảy ra một cách tình cờ, trong khi điều này tự nó đến." Trong tất cả những gì hiện hữu, không có gì rối loạn, không có gì vô định, không có gì không có mục đích, không có gì là tình cờ ... Có bao nhiêu sợi tóc trên đầu bạn? Chúa không quên ngay cả một sợi. Bạn không thấy sao: không có gì, dù là một sự việc nhỏ nhất, thoát khỏi cái nhìn của Chúa?” – Thánh Basil

Lạy Chúa, xin cho con biết rằng mọi sự xảy đến cho con Chúa đều biết trước từ thuở đời đời, và đem lại lợi ích cho con. Biết như thế là đủ cho con. Xin ban thêm đức tin cho con.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét