Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2023

Thị kiến Cuộc thương khó của Chúa Giêsu của Chân phước Anne Catherine Emmerich

Thánh nữ Têrêsa Avila là Tiến sĩ Hội thánh và đã viết về hành trình thiêng liêng mà chính ngài đã đi qua. Thánh nữ nêu ra sự rất cần thiết của việc suy niệm và cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Khi nhiều người nói thánh nữ đã tiến đến mức cao của sự kết hiệp với Chúa, thánh nữ không cần dùng hình ảnh để nghĩ về cuộc khổ nạn của Chúa. Thánh Têrêsa Avila khẳng định rằng điều này không chỉ sai, mà trên thực tế, còn là một âm mưu lừa dối của ma quỷ, kẻ thù của các linh hồn.

Thánh Têrêsa khuyến khích mọi người không ngừng nhìn vào và hướng trái tim của mình về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu vì lợi ích mà việc này đem lại. Các tín hữu có thể làm điều này bằng cách lần chuỗi suy niệm về các mầu nhiệm Năm Sự Thương một cách chậm rãi, bằng cách đọc sách thiêng liêng về Cuộc Khổ Nạn hoặc về Thánh Tâm Chúa, bằng việc đi Đàng Thánh Giá, v.v.

Thánh nữ giải thích:

Bằng từ suy niệm, tôi muốn nói về thời gian suy luận nhờ sự hiểu biết... Chúng ta bắt đầu bằng việc nghĩ đến ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta khi ban Con Một của Ngài cho chúng ta; và chúng ta không dừng lại ở đó mà tiếp tục xem xét những mầu nhiệm trong toàn bộ cuộc đời của Ngài. Hoặc chúng ta bắt đầu với việc Chúa cầu nguyện trong Vườn Ghetsemani, và tiếp tục nhớ lại các sự kiện tiếp theo cho đến khi Chúa bị đóng đinh. Hoặc chúng ta lấy một đoạn của Cuộc Khổ nạn - chẳng hạn như việc Chúa Kitô bị bắt - và ôn lại mầu nhiệm này trong tâm trí, suy gẫm chi tiết về những điểm mà chúng ta cần suy nghĩ và cố gắng nhận ra, chẳng hạn như sự phản bội của Giuđa, việc Chúa bị các Tông đồ bỏ rơi, v.v. Đây là một loại cầu nguyện đáng ngưỡng mộ và đem lại nhiều ân sủng nhất.

Cuộc thương khó của Chúa Giêsu Chân phước Emmerich để lại thật là một tài nguyên đáng được đọc đặc biệt trong Mùa Chay này để chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy cách tỉ mỉ và dễ dàng Chúa yêu thương chúng ta dường nào.

Thị kiến Cuộc thương khó của Chúa Giêsu của Chân phước Anne Catherine Emmerich

Thị kiến Cuộc thương khó của Chúa Giêsu của Chân phước Anne Catherine Emmerich

Hai chương đầu

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét