Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Gái gọi viết về "50 sắc thái"

Tác giả của bài viết này là Annie Lobert. Cô vừa viết xong cuốn sách về đời mình với tựa đề Fallen: Out of the Sex Industry & Into the Arms of the Savior (Sa ngã: thoát khỏi nghề bán thân & rơi vào cánh tay của Đấng Cứu Độ)

Rõ ràng E.L. James, tác giả của “50 sắc thái”, không phải một chuyên gia về bạo dâm và khổ dâm. Tuy vậy các cuốn sách của bà và phim chuyển thể dựa trên những cuốn sách ca ngợi lối sống ấy đã đến với hàng triệu người trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên tôi gặp lối sống BSDM (nói chung là bạo dâm, khổ dâm và rối loạn tình dục, xem giải nghĩa dưới trang) khi tôi nhận được một cuộc gọi từ tổ chức gái bao hỏi tôi có nhận khách hàng này.
Đời sống tôi lúc này đã rơi vào cảnh bán thân, bị đánh đập tơi bời bởi tên tú ông (chính là bạn trai). Tên mối lái của tôi đánh đập tôi, đàn áp tôi có quan hệ tình dục với hắn. Tôi không bao giờ vui thích điều đó—trái lại tôi hoàn toàn bị kinh hoàng, sợ hãi, tổn thương cảm xúc và thể lý. Hành vi này chưa bao giờ khiến tôi vui thú; tôi hoàn toàn cảm thấy ghê tởm nó.

Tôi cảm thấy rất cay đắng từ việc lạm dụng mà tôi đã trải nghiệm do kẻ bán thân tôi và tôi dần có thái độ trả thù đàn ông. Nóng lòng và ham muốn để cuối cùng là kẻ điều khiển, tôi trở nên tò mò và muốn biết lối sống BDSM (bạo dâm, khổ dâm) này là gì, tôi quyết định nhận cú gọi ấy và thử vai trò người thống trị. Tôi đòi tiền và làm những gì người khác muốn, đổi chiều hướng “Fallen/kẻ sa ngã,” tên của tôi trong công nghiệp tình dục và bộ mặt của gái gọi.

Thật là một móc méo của số phận và trớ trêu thay—kẻ bị lạm dụng, hành hạ trầm trọng giờ đây trở thành kẻ bạo hành và lại được trả tiền cho việc ấy.

Nhiều khách hàng của tôi yêu thích tôi cuồng nhiệt và tiếp tục mời gọi tôi, vì trong tâm trí họ, một ảo tưởng tình yêu đã bắt đầu. Khi việc này tiếp tục, tôi bắt đầu biết nhiều người trong họ và hỏi họ tại sao họ vui thích với BSDM. Câu trả lời của họ khác nhau: “một cách để xả hơi” và “một cách để buông thả sự kiềm chế.”

Một số miêu tả mối quan hệ mẹ-con bị lạm dụng, những mối quan hệ tình dục và thể lý với những người nam khác, và một số ít người CEO quan trọng giải nghĩa về việc cần buông thả sự kiềm chế mà họ phải làm với những người khác trong việc điều hành những công ty căng thẳng của họ.

Đa số khách hàng của tôi, khi họ càng thực hành BSDM, họ càng muốn thứ bạo dâm, khổ dâm nặng nề hơn. Và như là một thứ thuốc phiện, họ không bao giờ được thỏa mãn—họ luôn muốn bị đánh đập nặng nề hơn. Khi họ đã thử xong một điều, họ muốn khám phá những thứ khác. Đây là lúc sự việc làm tôi thật sự sợ hãi. Điều gì sẽ xảy ra khi họ bị tổn thương?

Qua trải nghiệm của tôi sau nhiều năm với những người đàn ông này, một điều đúng là sự thật: Bên dưới ước mong của họ để bị thống trị là một cơn đói khát được ghi khắc thẳm sâu và một tình trạng cần được yêu. Nhiều lần, những ao ước tình dục của họ có nguồn gốc từ bạo hành, lạm dụng trong tuổi thơ. Họ muốn được chăm sóc, bảo vệ, kỷ luật và ngưỡng mộ. Chỉ như một đứa trẻ.

Tôi tin những người đàn ông này đang tìm tình yêu qua BDSM, và đã mất dấu nó—và đây là tại sao họ không bao giờ được thỏa mãn. Tình yêu đích thực không thống trị. Tình yêu không áp bức. Ý định của tình yêu là không tạo nên sự đau đớn. Mục đích của tình yêu là tạo nên một mối quan hệ của sự bình an, an toàn, khỏi mọi lo âu, về cảm xúc và về mối quan hệ trong sự gần gũi. Chúng ta biết từ thư thứ I của thánh Phaolô gửi Côrintô là:
“Tình yêu thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Tình yêu tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.”

Khi bạn vượt qua ranh giới và làm tổn thương ai đó về cảm xúc và thể lý, bạn đem những điều không mong muốn vào trong bối cảnh: sự mất an toàn, mất tin tưởng, mất danh dự, mất sự dấn thân/trung tín. Thất tín với những lời thề hứa. Nếu bạn sẵn lòng  làm tổn thương tôi về thể lý và cảm xúc, vậy còn điều gì nữa bạn không sẵn sàng gây ra cho tôi? Và nếu tôi yêu cầu bạn ngừng, liệu bạn có ngừng không?

BDSM (bạo dâm, khổ dâm) làm mù mờ những ranh giới của tình yêu. Nó lật ngược tình yêu và nó khiến chúng ta tin rằng điều chúng ta nghĩ là yêu đã trở nên chán ngấy, lỗi thời và điều mà chúng ta đã có lần nghĩ là bạo hành, lạm dụng nay được coi là thú vị và gợi tình. Quá trình suy nghĩ này của chúng ta sẽ bị những kẻ lạm dụng dẫn chúng ta đi xuống những lối nguy hiểm để chấp nhận bạo hành, lạm dụng là sự bình thường. Bình thường hóa bạo hành không là câu trả lời cho nỗi đau của chúng ta và cuối cùng dẫn tới con đường đen tối hơn củanhững bạo hành nặng nề, nghiêm trọng hơn.

Cảnh báo: Trong “50 sắc thái”, Christian Grey là một đứa trẻ sợ hãi, cô đơn, đã chứng kiến người mẹ bán thân của mình bị giết chết bởi tên ma cô là bạn trai của bà. Lúc 15 tuổi, anh ấy bị lạm dụng tình dục bởi người đàn bà đã dạy anh lối sống BSDM, chuyển hướng thói quen nghiện rượu và vấn đề tức giận từ tuổi thơ của anh. Anh cuối cùng trở thành kẻ thống trị, tìm một người nữ để anh thống trị, làm nhục và cuối cùng sau ba cuốn sách, anh cưới cô, có con với cô, và họ sống vui sướng với nhau mãi mãi.

Nhưng cội rễ của quá khứ bị lạm dụng của anh chưa được giải quyết; thay vì vậy, chúng trở thành biện luận cho việc thống trị của anh.

Có ai đó có thể tìm được tình yêu và hạnh phúc đích thực khi sống trong lối sống này? Theo E.L. James thì họ có thể. Nhưng như bà đã thừa nhận, bà không là chuyên gia về BDSM và câu chuyện của bà được viết như là chuyện tiểu thuyết, không phải từ thực tại.

Trong thực tế, lối sống này có đem đến hạnh phúc không? Từ kinh nghiệm cá nhân của tôi: Không. Bạn có nên đọc những cuốn sách này và đi xem phim này không? Liệu nó sẽ làm phong phú cuộc sống của bạn nếu bạn làm điều đó?

Tôi không có nhiệm vụbảo bạn việc bạn phải làm, chỉ để đưa ra sự thật mà tôi trải nghiệm và để nhắc nhở bạn rằng trong khi “50 sắc thái” ca ngợi BDSM, câu chuyện này 100% là tiểu thuyết. “50 sắc thái” đã không làm phong phú đời tôi; nó chỉ bộc lộ một xã hội bị đổ nát, nhiều đau thương tuyệt vọng để tìm giải quyết và sự khuây khỏa khỏi nỗi đau thương sâu thẳm trong tâm linh của họ.

BDSM: bondage (nô lệ, bó buộc) và discipline (kỷ luật, trừng phạt) (B&D, B/D, or BD), dominance (thống trị) và submission (quy phục) (D&s, D/s, or Ds), sadism (bạo dâm) và masochism (khổ dâm) (S&M, S/M, or SM).

Chuyển ngữ từ Former Call Girl's Take on 'Fifty Shades of Grey'

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét